Nokia sắp có nguồn thu khổng lồ từ 5G

Nokia sắp có nguồn thu khổng lồ từ 5G

Nokia sắp có nguồn thu khổng lồ từ khoản tiền cấp phép mạng 5G cho điện thoại

Theo Phone Arena, chuẩn mạng 5G cuối cùng sẽ được công bố vào cuối năm nay nhưng nhiều nhà sản xuất như Qualcomm hay Samsung đã công bố các modem không dây sẽ đáp ứng hoặc vượt qua chúng.

Đối với Nokia sở hữu SEP, công ty cho biết trong tuyên bố của mình rằng sẽ cam kết cấp phép công nghệ cho các đối tác dựa trên điều khoản công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử (FRAND), cũng như phù hợp với chính sách quyền sở hữu trí tuệ hiện hành của các tổ chức thiết lập tiêu chuẩn có liên quan (SSO).

Liên quan đến lệ phí cấp phép, báo cáo cho biết số tiền mà các công ty đối tác phải thanh toán sẽ là 3 EUR cho mỗi thiết bị. Mặc dù đây là con số không quá cao nhưng nếu xem xét hàng trăm triệu điện thoại sẽ hỗ trợ công nghệ mạng tiêu chuẩn 5G New Radio, tiềm năng lợi nhuận cho công ty là rất đáng kể.

Tin tốt là khoản phí này dành cho tất cả danh mục đầu tư 5G SEP của Nokia và được giới hạn, vì vậy các nhà sản xuất sẽ không phải lo lắng quá nhiều về khoản phí. Vấn đề là họ cũng phải trả tiền cho các công ty như Google, Qualcomm hay thậm chí Microsoft cho bằng sáng chế di động của họ, do đó số tiền sở hữu trí tuệ có thể nhanh chóng tăng thêm trên từng thiết bị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận