Nokia tiếp tục những nỗ lực trong việc thúc đẩy hệ thống mạng 5G

Nokia tiếp tục những nỗ lực trong việc thúc đẩy hệ thống mạng 5G

Nokia tiếp tục những nỗ lực trong việc thúc đẩy hệ thống mạng 5G

Theo Neowin, Nokia cho biết họ đang hợp nhất các nhóm Mobile Networks và Fixed Networks thành bộ phận duy nhất được gọi là Access Networks. Thay đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 1.1.2019, với người đứng đầu bộ phận sẽ được sớm công bố.

Công ty cũng bổ nhiệm Tommi Uitto, người có thâm niên 23 năm tại Nokia, làm chủ tịch Mobile Networks thay cho Marc Rouanne. Chủ tịch kiêm CEO Nokia Rajeev Suri cho biết Uitto là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ phù hợp với hoạt động phát triển bán hàng và sản phẩm công ty.

Ông Suri tin Uitto là một người có sự tín nhiệm đến từ ngành công nghiệp viễn thông và đã được chứng minh vai trò trong việc lãnh đạo sản phẩm cũng như hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Động thái mới nhất này chỉ là một trong nhiều bước mà Nokia thực hiện trong vài tháng qua nhằm đẩy mạnh hệ thống mạng 5G của mình. Vào tháng 7, công ty công bố kế hoạch thành lập một phòng thí nghiệm 5G khác tại Trung Quốc cùng với China Mobile. Điều này đến ngay sau khi công ty và Tencent tiết lộ rằng họ sẽ cùng nhau tiến hành các dự án nghiên cứu và phát triển để khám phá tiềm năng của 5G, từ đó cung cấp các ứng dụng mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận