Ông chủ Amazon Jeff Bezos cưới vợ chỉ sau 6 tháng quen biết nhưng hạnh phúc không ai bằng

Ông chủ Amazon Jeff Bezos cưới vợ chỉ sau 6 tháng quen biết nhưng hạnh phúc không ai bằng

Ông chủ Amazon Jeff Bezos cưới vợ chỉ sau 6 tháng quen biết nhưng hạnh phúc không ai bằng

Vợ chồng Jeff Bezos

Jeff Bezos không cô đơn khi thành lập Amazon, gã khổng lồ thương mại điện tử ngày nay. Vợ của ông, MacKenzie, đã cùng chồng đi suốt cuộc hành trình. Trong cuộc phỏng vấn với CBS, bà miêu tả việc quan sát chồng của mình xây Amazon từ số 0: “Với tôi, chiêm ngưỡng bạn đời của mình, một người mà mình hết lòng yêu thương, chấp nhận thử thách, còn có gì hơn thế”.

Jeff Bezos có tài sản gần 140 tỷ USD, là người giầu nhất thế giới. Tuy nhiên, ông hoàn toàn không phải loại người “năm thê bẩy thiếp”. MacKenzie là người phụ nữ duy nhất trong đời Bezos. Cả hai gặp nhau lần đầu tại công ty quản trị đầu tư D.E. Shaw. MacKenzie khi ấy là trợ lý nghiên cứu còn Jeff là Phó Chủ tịch. Jeff là người đầu tiên phỏng vấn MacKenzie tại công ty.

Trả lời tạp chí Vogue, ông chủ Amazon nhận xét vợ là người thông minh, nóng bỏng, tháo vát nhưng “tôi gặp may vì được xem đơn xin việc của cô ấy trước khi gặp mặt nên biết chính xác điểm SATs của cô ấy là bao nhiêu”. Sau khi được nhận vào làm, họ trở thành “hàng xóm” trong văn phòng. “Cả ngày tôi đều nghe được điệu cười khoáng đạt của anh ấy, làm thế nào mà bạn không rơi vào lưới tình được cơ chứ”, MacKenzie hài hước.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos cưới vợ chỉ sau 6 tháng quen biết nhưng hạnh phúc không ai bằng

Ngay từ ban đầu, Jeff đã muốn chọn một cô vợ tháo vát. MacKenzie là người chủ động trước khi mời Jeff ra ngoài ăn trưa. Họ đính hôn trong vòng 3 tháng và kết hôn trong 6 tháng sau khi gặp nhau. Khi kể cho vợ về ý tưởng kinh doanh của mình, MacKenzie nói rằng dù không phải là dân kinh tế, bà có thể nghe thấy sự đam mê trong giọng nói của chồng mình. Năm 1994, cả hai bỏ việc và chuyển tới Seattle để thành lập Amazon.

MacKenzie trở thành kế toán cho Amazon, là một trong những nhân viên đầu tiên. Đến khoảng năm 1999, cả hai sống trong căn hộ cho thuê một phòng ngủ ở Seattle. Ngày nay, họ sở hữu 5 ngôi nhà khắp nước Mỹ. Jeff là chủ đất lớn thứ 25 tại Mỹ, theo Business Insider. Dù vậy, đến năm 2013, MacKenzie vẫn đưa 4 con đến trường và “thả” Jeff ở văn phòng trên chiếc xe Honda. Người bạn của cả gia đình, Danny Hillis, nói rằng gia đình Jeff gắn khó rất khăng khít. Họ thường bắt đầu ngày mới cùng nhau bằng bữa sáng lành mạnh. Để giành nhiều thời gian hơn cho vợ con, Jeff không bao giờ tổ chức họp lúc sáng sớm.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos cưới vợ chỉ sau 6 tháng quen biết nhưng hạnh phúc không ai bằng

Khi nhắc đến việc giáo dục 4 đứa con, MacKenzie nói với Vogue rằng cả hai cố thử nghiệm nhiều chiến lược khác nhau, bao gồm “du lịch trái mùa, thí nghiệm khoa học trong nhà bếp, học tiếng Trung, học làm toán theo chương trình Singapore, tham gia nhiều câu lạc bộ và chơi thể thao với những đứa trẻ hàng xóm”.

Bà MacKenzie hiện là một tiểu thuyết gia. Khi cần viết lách, Bezos đưa vợ đến một căn hộ nhỏ, nơi bà miệt mài viết cho đến giờ đón con ở trường. Bà cũng dành lợi ngợi khen cho chồng khi khen ông là “độc giả tuyệt nhất”. Jeff thường bỏ một số kế hoạch khác để đọc và đánh giá kỹ lưỡng bản thảo tác phẩm đầu tiên của vợ. Với cuốn sách thứ hai, bà quyết định không chia sẻ với chồng nữa cho đến khi hoàn thiện. “Tôi càng hoàn thành nhanh, tôi càng sớm chia sẻ với ông ấy và nói về các nhân vật chiếm nhiều tâm trí”.

Bà MacKenzie cho rằng tính cách đối lập đã bù đắp cho mỗi người. “Anh ấy thích gặp gỡ mọi người, là một người hướng ngoại. Trong khi đó, các buổi tiệc có thể làm tôi căng thẳng. Những câu trò chuyện ngắn… không phải điều tôi ưa thích”. Jeff thường mua đồ cho vợ chỉ bằng cách đơn giản là gọi điện và hỏi cỡ quần áo. Khi hỏi “tại sao”, ông chỉ trả lời “không phải việc của em”. Điều đó khiến cho vợ của Bezos cảm thấy vui vẻ.

CEO Amazon từng tiết lộ ông kết thúc một ngày bằng việc quen thuộc: rửa bát. “Tôi được thuyết phục rằng đó là việc hấp dẫn nhất tôi từng làm”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận