Oppo lần đầu lên ngôi số 1 tại thị trường smartphone Trung Quốc

Oppo lần đầu lên ngôi số 1 tại thị trường smartphone Trung Quốc

Nghiên cứu thị trường mới nhất của Counterpoint cho thấy Oppo đang có thị phần lớn nhất trong thị trường smartphone Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên Oppo đạt được thành tích này.

Số liệu của Counterpoint cho thấy tiêu thụ smartphone tại thị trường Trung Quốc đã tăng thêm 17% trong tháng 6 vừa qua, so với cùng kì năm ngoái. Đây là tháng 6 có tốc độ tăng trưởng lớn nhất từ trước đến nay, mặc dù xét tổng thể thì cả quý 2 chỉ có một mức tăng trưởng khiêm tốn so với quý 1.

bang so sanh thi phan thang 6

Bảng so sánh thị phần giữa các hãng smartphone trong tháng 6 của 3 năm gần đây

Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint là James Yan cho biết: "Việc cạnh tranh giữa các thương hiệu smartphone ở Trung Quốc đang ngày càng thú vị với sự nhảy vọt của các thương hiệu trong nước. Oppo đã trở thành thương hiệu số 1 tại Trung Quốc hiện nay, vượt qua Huawei, Apple và Xiaomi với 22,9% thị phần và doanh số hàng tháng tăng 337%".

Bên cạnh đó, công ty có chung chủ sở hữu với Oppo là Vivo cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với việc phát hành Xplay 5 và nhu cầu tăng cao của dòng X6. Thương hiệu này đã leo lên được vị trí thứ 3 tại thị trường Trung Quốc với 12% thị phần dù không được đánh giá cao. Trong khi đó, các ông lớn như Apple, Xiaomi hay Huawei đều ghi nhận sự suy giảm.

oppo

Oppo có một chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả. Hãng này chọn cách marketing táo bạo, đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và tài trợ, mở rộng hệ thống bán lẻ tới tận các thành phố hạng 2 và hạng 3, hỗ trợ tận tình cùng thiết kế sáng tạo đã giúp Oppo đạt được thắng lợi đáng kể trong 18 tháng qua.

Oppo tập trung vào kiểu dáng điện thoại cùng các đặc điểm được quan tâm nhiều như camera, pin và chất liệu đã giúp hãng có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng, đặc biệt với những người dùng trẻ dưới 25 tuổi. Oppo R9 đã trở thành smartphone bán chạy nhất tháng 6 vừa qua tại Trung Quốc.

bang xep hang smartphone ban chay

Danh sách các smartphone bán chạy nhất Trung Quốc. Hiện các công ty Trung Quốc đã chiếm được tổng cộng 84% thị phần smartphone trong nước.

Sự tăng trưởng của Oppo là rất ấn tượng. Còn nhớ vào tháng 6/2014, họ chỉ có chưa đầy 2% thị phần tại Trung Quốc. Một năm sau, vào tháng 6/2015, họ đã có 6% thị phần và giờ đây là vị trí số 1 tại thị trường Trung Quốc. Dù vậy, Oppo vẫn phải cố gắng rất nhiều để có thể giữ được vị trí của mình khi nhiều máy cao cấp của các đối thủ sẽ được tung ra vào thời điểm từ giờ đến cuối năm.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận