Petron mở rộng hệ thống nhà máy lọc dầu tại Philippines với công nghệ của Honeywell

Petron mở rộng hệ thống nhà máy lọc dầu tại Philippines với công nghệ của Honeywell

 Honeywell, Honeywell UOP, Philipines, nhà máy lọc dầu,

Với tổng dân số 104 triệu người, Philippines đã nhập 46% lượng xăng, 59% lượng dầu diesel và 69% lượng khí đốt hóa lỏng tiêu thụ nội địa vào năm 2017.

Tập đoàn Petron là công ty tiếp thị và lọc dầu lớn nhất tại Philippines, cung cấp gần 40% nhu cầu dầu mỏ của quốc gia này.

Petron vận hành nhà máy lọc dầu thô và hóa dầu phức hợp với công suất định mức 180.000 thùng/ngày tại Limay, Bataan. Nhà máy lọc dầu của họ xử lý toàn bộ các sản phẩm dầu mỏ bao gồm xăng, dầu diesel, khí hóa lỏng , nhiên liệu phản lực, dầu hỏa, dầu nhiên liệu công nghiệp và nguyên liệu hóa dầu benzen, toluen, xylen hỗn hợp và propylen.

Theo đại diện Honeywell, với dự án vừa được công bố, nhà máy này sẽ đạt công suất 75 nghìn thùng dầu mỗi ngày và 1 triệu tấn hương liệu mỗi năm, nâng tổng công suất lên 55%. Cụ thể, Honeywell UOP sẽ cung cấp dịch vụ, giấy phép và các thiết kế công nghiệp cơ bản cho nhà máy phân đoạn dầu ngưng, xử lý xúc tác hydro napta và công nghệ UOP CCR Platforming, Sulfolane, khí dầu mỏ hóa lỏng cũng như dầu hỏa Merox. Các công nghệ này sẽ giúp cho Petron đáp ứng được nhu cầu nhiên liệu dầu máy nội địa ngày một gia tăng, bằng việc thúc đẩy sản lượng lên 100,000 thùng (bao gồm dầu thô, dầu ngưng cho đến hương liệu và nhiên liệu ô tô).

Nền tảng xử lý CCR của Honeywell UOP giúp cải tạo và sản xuất xăng có trị số octan cao, ít sulfur và hương liệu, đồng thời cũng giúp cung cấp nguồn hydro có độ tinh khiết cao liên tục, đáng tin cậy để sản xuất các sản phẩm nhiên liệu khác. Quy trình xử lý Sulfolane cũng giúp thu hồi benzen có độ tinh khiết cao và toluen từ quá trình cải tạo.

Quy trình Merox giúp xử lý nguyên liệu naphtha để đáp ứng thông số kỹ thuật sản phẩm, còn công nghệ chưng cất Unionfining là quy trình tách các tạp chất của dầu bằng hydro để loại bỏ chất gây ô nhiễm từ các dòng nguyên liệu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận