Phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến thăm Tổ hợp nhà máy VinFast của Vingroup

Phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến thăm Tổ hợp nhà máy VinFast của Vingroup

Phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến thăm Tổ hợp nhà máy VinFast của Vingroup

Phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến thăm Tổ hợp nhà máy VinFast của Vingroup

Nguồn tin của ICTnews cho hay, phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến thăm Tổ hợp nhà máy VinFast của Vingroup tại Hải Phòng bao gồm sản xuất điện thoại và ô tô.  Tổ hợp nhà máy VinFast  đặt thị trấn Cát Hải và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Tân Liên tại huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng. 

Truyền thông trong nước đưa tin thành phố Hải Phòng đã cho dọn dẹp sạch sẽ đoạn đường từ vòng xuyến đường cao tốc - đường Đình Vũ đến Tổ hợp sản xuất VinFast. Quốc kỳ Việt Nam và Triều Tiên đã được treo tại điểm cầu đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.

Trước đó, Đài KBS thông tin, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, lãnh đạo Triều Tiên sẽ thăm một số cơ sở kinh tế của Việt Nam.  Bản tin thời sự của KBS phát ngày 12/2/2019 dành thời lượng gần 2 phút nói về sự kiện đang được cả thế giới chờ đợi, trong đó tập trung phần lớn thời gian phân tích về một số cơ sở kinh tế nổi bật của Việt Nam, nơi có thể sẽ là nơi ông Kim Jong-un cùng phái đoàn Triều Tiên sẽ tới thăm nhân dịp này.

Tổ hợp sản xuất VinFast là nơi hiện diện nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast và điện thoại thông minh Vsmart – những sản phẩm công nghiệp, công nghệ cao đầu tiên mang “quốc tịch” Việt Nam. Các nhà máy này do Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup, làm chủ sở hữu.

Ngay khi ra mắt, ô tô, xe máy điện VinFast và điện thoại di động Vsmart đã trở thành cơn sốt trên thị trường. Đây không chỉ là những sản phẩm quốc dân khiến người Việt tự hào, mà còn được cho là sẽ góp phần giúp Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế như một quốc gia có nền công nghiệp – công nghệ phát triển.

"Trong 10 năm tới, VinFast sẽ là sản phẩm được thị trường thế giới biết đến", KBS trích lời Tổng Giám đốc VinFast James DeLuca.

Đây có thể là một trong những lý do khiến giới chức Triều Tiên muốn tới KCN Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) để tham quan, khi ông Kim đang thể hiện xu hướng mong muốn đất nước này có sự phát triển kinh tế tốt hơn.

VinFast là một Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô với sự hậu thuẫn của Vingroup – doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Ngay từ lúc khởi đầu, mục tiêu của VinFast là tạo ra những chiếc xe đẳng cấp thế giới, mang bản sắc Việt Nam.

Từ vùng sình lầy của Hải Phòng, 12 tháng trôi qua như một kỳ tích, một tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện có quy mô công suất thiết kế của tổ hợp sản xuất ô tô lên đến 500.000 xe/năm và của tổ hợp sản xuất xe máy điện lên tới 1.000.000 xe/năm vào năm 2025 đã được hình thành.

Theo ông Võ Quang Huệ, Phó tổng Tập đoàn Vingoup cho biết, để ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất, Vingroup chọn đi đường thẳng chứ không đi vòng nhằm tăng hiệu quả đầu tư. Do vậy, ngay từ đầu, VinFast đã đặt ra bài toán đầu tư sản xuất quy mô lớn, xây dựng mới các nhà máy với các công nghệ hiện đại trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Cụ thể, hiện VinFast đã chọn các công ty hàng đầu từ châu Âu (chủ yếu là CHLB Đức) làm đối tác chính trong việc thiết kế và chế tạo các dây chuyền sản xuất cho hai dòng xe Sedan và SUV của thương hiệu này. Theo đó, các đối tác này sẽ cung cấp cho VinFast hệ thống thu nhập và quản lý dữ liệu, hệ thống hoạch định doanh nghiệp, hệ thống quản lý vòng đời sản phẩm, hệ thống điều hành sản xuất cũng như thiết kế và lắp đặt 5 nhà máy dập, hàn, sơn, sản xuất động cơ và lắp ráp – hoàn thiện xe.

Trong đó, nhà máy hàn sẽ được trang bị khoảng 1200 rô-bốt. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy hàn thân xe vận hành hoàn toàn tự động, hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Với nhà máy sản xuất động cơ ô tô đầu tiên tại Việt Nam, VinFast ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, có thể khởi động sản xuất từ xa, đặc biệt nhằm vận hành nhà máy vào cả ban đêm và cuối tuần.

Ông Võ Quang Huệ cũng cho rằng VinFast có lợi điểm lớn là bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong giai đoạn cách mạng 4.0 đang vào thời kỳ phát triển và đã có những thành tựu nhất định. Các đối tác mà VinFast lựa chọn hợp tác đều đã có những giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất. Vì thế, VinFast sẽ tận dụng được việc chuyển giao công nghệ từ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới này, để VinFast làm chủ công nghệ hiện đại trong sản xuất.

Trong khi đó, để giải được bài toán nhân lực, thì ngay trong thời gian đầu, Vingroup đã thu hút được các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước đầu quân về VinFast. Ngoài ra, Vingroup đã thành lập Trung tâm đào tạo VinFast với 2 ngành học chính là cơ khí công nghiệp và cơ-điện tử để có thể chủ động về nguồn nhân lực cho nhà máy sản xuất. Kì vọng lớn hơn, lãnh đạo Vingroup cho biết trung tâm đào tạo này sẽ hướng tới trở thành nơi cung cấp nguồn nhân lực cho sản xuất theo công nghiệp 4.0 lớn nhất Đông Nam Á.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận