Phân khúc smartphone cao cấp tăng trưởng ấn tượng

Phân khúc smartphone cao cấp tăng trưởng ấn tượng

Dữ liệu của Counterpoint Research cho thấy, trong tháng 12/2018, các mẫu điện thoại có giá trên 400 USD có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Trong phân khúc này, Apple đứng vị trí thống lĩnh các mẫu điện thoại có giá trên 800 USD.

Smartphone cao cấp đắt khách, người dùng ngày càng chịu chơi

Theo đó, Apple chiếm khoảng 51% thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá trên 400 USD). Tiếp sau đó là hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung với 22%. Huawei, cái tên đến từ Trung Quốc chiếm 10% dựa vào hai thiết bị cao cấp rất ăn khách là P20 và Mate 20.
Riêng ở phân khúc siêu cao cấp hơn với các mẫu smartphone có giá trên 800 USD, Apple chiếm tới 80% thị phần.

Trong khi phân khúc siêu cao cấp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thì thị trường các mẫu điện thoại có giá từ 400 - 600 USD lại có giá trị tuyệt đối về số lượng lớn nhất. Apple vẫn là công ty bán được nhiều thiết bị nhất trong phân khúc này nhưng một cái tên cực mới là OnePlus đang cho thấy sức mạnh tiềm tàng với doanh số bán hàng cực tốt ở Ấn Độ.

Dữ liệu của Counterpoint Research cho thấy, người dùng trên toàn cầu sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chiếc điện thoại của mình trong năm 2018 nhưng lại có xu hướng giữ chúng lâu hơn so với trước đây.

Công ty nghiên cứu này hy vọng phân khúc điện thoại thông minh cao cấp tiếp tục sẽ là động lực thúc đẩy các thị trường smartphone đang có chiều hướng ảm đạm dần. Một trong những cơ sở của hy vọng này là công nghệ 5G và các mẫu điện thoại gập được cũng như sự lớn mạnh của phân khúc điện thoại cao cấp nhưng có mức giá mềm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận