Phân khúc smartphone tầm trung tiếp tục nóng

Phân khúc smartphone tầm trung tiếp tục nóng

Samsung vừa giới thiệu tại Việt Nam chiếc A7 phiên bản 2018 với 3 camera phía sau. Đây là smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp 3 camera và là smartphone cực kỳ hiếm hoi trên thị trường hiện nay có 3 camera sau, nhất là ở phân khúc dưới 10 triệu đồng.

Phân khúc smartphone tầm trung tiếp tục nóng

Galaxy A7 2018 có 3 camera sau.

Với 3 camera, A7 2018 sở hữu cả hai tính năng vốn phải mua cả… hai smartphone mới có được: chụp ảnh góc rộng và chụp ảnh xoá phông. Chiếc máy sẽ được bán ra tại Việt Nam cuối tháng 10 với mức giá 7,69 triệu đồng.

Trong khi Samsung chưa ra chiếc A7 thì mới đây Huawei đã kịp tung ra phiên bản màu trắng của chiếc Nova 3i nhằm làm phong phú thêm lựa chọn màu cho khách hàng của họ.

Nova 3i, giá bán thấp hơn A7 2018 của Samsung 700 ngàn đồng, cũng rất đầu tư vào camera. Máy có cụm camera kép cả mặt trước và sau, đều cho chụp ảnh xoá phông. Camera sau cũng có tính năng tự động nhận diện khung cảnh để tối ưu hình ảnh chụp đẹp hơn. Ảnh chụp từ Huawei Nova 3i cho chất lượng có thể cạnh tranh được với nhiều đối thủ cùng phân khúc, nhất là khi P20 Pro của Huawei nhận được rất nhiều lời khen từ giới chụp ảnh di động.

Phân khúc smartphone tầm trung tiếp tục nóng

Huawei Nova 3i màu trắng.

Chiếc máy cũng có lợi thế về màu sắc, khi phiên bản màu xanh có mặt lưng kính cho màu đẹp, giống với màu của P20 Pro. Chưa kể, máy có bộ nhớ trong 128GB, cao hơn nhiều các đối thủ cùng phân khúc.

Cách đây hai tuần Oppo cũng làm mới chiếc F9 với màu tím tinh tú, bên cạnh hai màu trước đó là xanh và đỏ. Động tác làm mới sản phẩm của Oppo diễn ra chỉ hơn một tháng sau khi hãng chính thức tung máy tại Việt Nam, cho thấy tốc độ đáp ứng thị trường của Oppo rất nhanh.

Phân khúc smartphone tầm trung tiếp tục nóng

Oppo F9 tím

F9 kế thừa thế mạnh về camera selfie và lượng người dùng trẻ của thương hiệu Oppo. Bên cạnh đó máy cũng được đầu tư về vẻ ngoài khi có màu sắc đẹp, hợp thời. Và lần đầu tiên Oppo đưa tính năng sạc nhanh lên F9 như một thế mạnh của sản phẩm trong phân khúc tầm trung.

Xiaomi, một hãng nhanh nhạy không kém và cũng đang đặt tham vọng tại thị trường Việt Nam, chỉ mới hôm qua 13/10 vừa tung chiếc Redmi Note 6 Pro. Chiếc smartphone này cũng có cụm camera kép cả trước và sau tương tự Nova 3i. Chiếc máy cũng được quảng bá nhắm đến camera selfie và camera hỗ trợ tối ưu cảnh chụp.

Phân khúc smartphone tầm trung tiếp tục nóng

Xiaomi Redmi 6 Pro

Nokia, thương hiệu lẫy lừng một thời, cũng chính thức giới thiệu chiếc 5.1 Plus cùng ngày với điện thoại của Xiaomi, nhưng nhắm vào người dùng game thủ.

Chưa kể Realme (thương hiệu con của Oppo) sắp ra mắt thị trường Việt Nam với loạt sản phẩm mới, hay Huawei Y9 2019 (giá 5,49 triệu đồng) vừa mới ra mắt và đang cho đặt hàng trước...

Hàng loạt sản phẩm mới ra mắt như vậy làm cho phân khúc điện thoại từ 5-10 triệu đồng luôn luôn nóng. Sự linh hoạt và nhanh nhạy của các hãng đều được thể hiện rõ ràng ở phân khúc này, từ đó nổi lên các hãng như Huawei, Xiaomi bên cạnh hai tên tuổi chiếm thị phần lớn là Samsung, Oppo.

Thống kê của GfK cho thấy thị phần điện thoại phân khúc 5-7 triệu đồng, 7-10 triệu đồng đang gia tăng, do các hãng ra mắt nhiều hơn sản phẩm ở phân khúc này và khả năng chi trả của người dùng cũng cao hơn.

Ở phân khúc này, mức giá đủ để các hãng tích hợp các tính năng tốt và thiết kế đẹp, bắt đầu thể hiện rõ ràng nguồn lực của từng hãng. Với nhiều lựa chọn như vậy, người dùng phân vân nhiều hơn và đó cũng là lý do để các hãng thể hiện bản lĩnh hơn cả về sản phẩm lẫn tiếp thị để thu hút khách hàng.

Trong khi phân khúc trên 10 triệu đồng là cuộc chơi của Samsung với Apple (và mới đây các tên tuổi như Huawei, Oppo, Xiaomi đã thử đặt chân vào) thì phân khúc dưới 10 triệu số lượng hãng tham gia đông đảo hơn, nhiều sản phẩm hơn, do đó khốc liệt hơn nhiều.

Hiện nay, dù nhiều hãng tham gia như thế và các hãng được đề cập trong bài này đã gây các dấu ấn nhất định nhưng rõ ràng Samsung và Oppo vẫn là các thương hiệu vẫn nắm thị phần chủ đạo.

Thống kê Quý 3/2018 của hệ thống bán lẻ FPT Shop cho thấy những smartphone bán chạy nhất tại đây có 4 máy của Samsung và Oppo, gồm Samsung J8 2018 và J6 2018, Oppo F9 và A3s. Tất cả các máy bán chạy này đều thuộc nhóm sản phẩm có rất nhiều hãng tham gia với cực nhiều sản phẩm chọn lựa.

Cuộc đua sản phẩm mới về cuối năm chắc chắn còn khốc liệt nữa vì các hãng đón mùa mua sắm cao điểm trong năm. Trong tương lai gần đến đó, những tên tuổi được đề cập chắc chắn sẽ vẫn là những nhân tố chính tạo xu hướng và theo kịp xu hướng thị trường nhanh nhất, và người dùng sẽ tiếp tục chứng kiến những sản phẩm đa dạng phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận