Đây là năm đầu tiên VECOM tổ chức một cuộc thi liên quan đến lĩnh vực kinh doanh số. Gần 1000 bạn sinh viên từ các trường đại học khác nhau trên toàn quốc đã tham gia cuộc thi và nó nhận được sự quan tâm của họ. Hơn 20 công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh số, marketing như Sapo, Haravan, Ladipage, Accesstrade,... cũng cung cấp hỗ trợ.
Trước đó, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và một số trường đại học đã thành lập Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) vào tháng 8 năm 2022. Mạng lưới đề xuất tổ chức một cuộc thi hàng năm quy mô toàn quốc cho sinh viên trong lĩnh vực thương mại điện tử và các lĩnh vực liên quan mật thiết như công nghệ thông tin, kinh tế số, tiếp thị số, công nghệ tài chính, logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
Chủ tịch VECOM, ông Nguyễn Ngọc Dũng, phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi
Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số (Digital Business Talents) là tên của cuộc thi. Với sự tham gia tích cực của các trường đại học, doanh nghiệp hội viên của VECOM, cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử và kinh tế số, cũng như các tổ chức truyền thông đáng tin cậy. Cuộc thi sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn cho sinh viên trên toàn quốc thể hiện tài năng của mình, kết hợp kiến thức học được trong từng học phần với thực tiễn kinh doanh năng động với những công nghệ và giải pháp kinh doanh mới đang mở rộng.
Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022 được phát triển với mục tiêu tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên yêu thích kinh doanh số và ngành thương mại điện tử (TMĐT). Đối tượng dự thi là sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành, môn học liên quan đến TMĐT và kinh tế số.
BTC khuyến khích đăng ký thi theo đội nhằm thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm. Cuộc thi dự kiến có trên 200 trường được tiếp cận thông tin về cuộc thi, trong đó có trên 50 trường cử các đội thi tham gia, khoảng 300 đội thi đăng ký; thu hút trên 100 đơn vị truyền thông đưa tin, mục tiêu đạt 1 triệu lượt tiếp cận thông tin.
Các đại biểu tham dự lễ phát động cuộc thi.
Bán hàng online (Thí sinh bán hàng hóa trên 1 số nền tảng do Ban Tổ chức chỉ định từ 1/11 đến 30/11), Digital Marketing (Thí sinh được giao tiếp thị sản phẩm), Công nghệ - Giải pháp kinh doanh số (Thí sinh có công nghệ, giải pháp kinh doanh hiệu quả và có tính khả thi) và Ý tưởng kinh doanh số (thí sinh có ý tưởng kinh doanh số độc đáo, khả thi nhất (không liên quan đến sản phẩm)) là bốn mảng nội dung thi.
Thời gian tổ chức Cuộc thi: Thời gian đăng ký: 8/10 - 30/10/2022; Thời gian thi: 1/11 - 30/11/2022; Thời gian chấm thi: 01 - 15/12; Lễ trao giải: 15/12 - 22/12/2022. Ban Tổ chức được dự kiến sẽ tổ chức 10 buổi Workshop chuyên đề trong suốt quá trình diễn ra Cuộc thi để hỗ trợ cuộc thi.
Về giải thưởng cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất: 50 triệu đồng; giải Nhì: 20 triệu đồng; giải Ba: 10 triệu đồng; và các giải khuyến khích bao gồm các giải sau: Giải đội thi triển vọng nhất; Giải đội thi được yêu thích nhất; Giải đội thi thuyết trình hay nhất...
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận