Phong Vũ Computer bị tố ép khách hàng phải nhận máy in Canon bị lỗi

Phong Vũ Computer bị tố ép khách hàng phải nhận máy in Canon bị lỗi

Phong Vũ Computer bị tố ép khách hàng phải nhận máy in Canon bị lỗi

Chiếc máy in màu Canon MG3570 khách hàng Võ Công Danh mua tại Phong Vũ. Ảnh nhân vật cung cấp.

Theo phản ánh của độc giả Võ Công Danh (trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) vừa gửi đến ICTnews, ngày 15/5/2016 khách hàng này đến cửa hàng Phong Vũ Computer (phongvu.vn, thuộc Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Phong Vũ) có địa chỉ tại 17A đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM để mua chiếc máy in màu Canon MG3570 với giá 2.250.000 đồng.

Tại đây, khách hàng được nhân viên kỹ thuật Phong Vũ lắp cho bình mực mới và in thử 1 bản màu. Cũng theo thông báo từ nhân viên kỹ thuật, hộp mực in được khoảng 500 tờ.

Phong Vũ Computer bị tố ép khách hàng phải nhận máy in Canon bị lỗi

Hóa đơn chứng từ mua máy. Ảnh nhân vật cung cấp.

Khi mang máy về nhà, vì chưa có giấy in nên anh Danh chưa sử dụng ngay. Đến ngày 16/5, ngay ở bản in thử đầu tiên bằng giấy A4 thì anh phát hiện bản in có màu nhợt nhạt và xuất hiện sọc ngang.

Thử lại với màu đen và xanh, tình trạng sọc ngang tương tự trên bản in vẫn xảy ra.

Phong Vũ Computer bị tố ép khách hàng phải nhận máy in Canon bị lỗi

Bàn in nhợt nhạt, bị sọc ngang. Ảnh nhân vật cung cấp

Ngay lập tức, khách hàng đã phản ánh tới trung tâm bảo hành Canon của Lê Bảo Minh. Sau khi kiểm tra với sự chứng kiến của cả cửa hàng Phong Vũ, phía Lê Bảo Minh khẳng định cả 2 hộp mực (mực đen và màu) đều hết và chi phí thay thế 2 hộp mực là 900.000 đồng. Tức là, trách nhiệm thuộc về Phong Vũ.

Còn liên quan đến lỗi bị sọc ngang, theo phản ánh của khách hàng Võ Công Danh, ban đầu phía kỹ thuật của Phong Vũ không thừa nhận chiếc máy in mới mua bị lỗi. Chỉ sau khi cho in thử, tình trạng bản in bị sọc ngang lại tái diễn thì mới ghi nhận máy bị lỗi, đồng thời hứa sẽ đổi máy mới ngay trong ngày 16/5 hoặc sáng ngày 17/5.

Tuy nhiên tới chiều ngày 17/5, khách hàng Võ Công Danh vẫn không nhận được bất cứ cuộc điện thoại nào thông báo tới nhận máy như đã hẹn.

Sốt ruột, khách hàng này đã quay lại cửa hàng Phong Vũ 17A đường Cộng Hòa thì nhận được thông báo trái ngược hoàn toàn: phía Canon không chịu đổi mới cho chiếc máy in hết mực.

“Phía Phong Vũ không chấp nhận cách xử lý nào khác ngoài việc trả lại máy và gợi ý tôi mua bình mực khác để sử dụng. Sau khi phía Phong Vũ đôi co, tôi chấp nhận đem máy về mà trong lòng rất bực tức vì cách hành xử xem thường khách hàng này. Máy vừa mua về đã bị lỗi, còn hộp mực chỉ in được vài tờ đã hết trong khi trên lý thuyết phải tới 500 tờ, tại sao lại đổ lỗi cho khách hàng?”, anh Danh bức xúc.

Hiện phía Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Phong Vũ và Canon Marketing Việt Nam đã tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên ICTnews về trường hợp khách hàng Võ Công Danh. ICTnews sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này ở bài viết tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận