Phong Vũ lột xác đầy ngoạn mục năm 2018

Phong Vũ lột xác đầy ngoạn mục năm 2018

Với chiến lược kinh doanh mới, Phong Vũ hướng đến sự thay đổi trong lĩnh vực phân phối máy tính, laptop, linh kiện điện tử...

Từ truyền thống, phục vụ doanh nghiệp sang hiện đại, phục vụ dải khách hàng rộng, ưu tiên nâng tầm dịch vụ và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. 

21 năm đi đầu thị trường phân phối máy tính, laptop, linh kiện điện tử nhờ… linh hoạt 

Trong bối cảnh thị trường laptop, máy tính, linh kiện điện tử... được nhận định bão hòa, chưa có dấu hiệu bứt phá trở lại; ngành hàng điện máy lân cận với các chuỗi “khủng” trên toàn quốc buộc phải thu hẹp do “phát triển nóng”, các đối thủ cạnh tranh một thời đều đóng cửa, Phong Vũ - tên tuổi thuộc “nhóm thương hiệu lâu năm” ở miền Nam vẫn tiếp tục Bắc tiến, toan tính thống lĩnh thị trường toàn quốc. 

Đúng như tên gọi của thương hiệu, Phong Vũ đang “làm mưa, làm gió”, định hình lại cách “chơi” trên thị trường phân phối máy tính, laptop, thiết bị văn phòng, thông tin liên lạc và giải trí... 

Từ sau thương vụ sáp nhập với Tekshop mà dân trong ngành công nghệ ví von như “đám cưới trong mơ”, Phong Vũ đã có những thay đổi ngoạn mục. 

Linh hoạt mở chuỗi showroom ở vị trí đắc địa

Trước thời điểm công bố về “thương vụ sáp nhập thập kỷ” của ngành công nghệ, Phong Vũ đã âm thầm đóng cửa showroom lớn nhất khiến nhiều người đoán già, đoán non về sự thoái trào của thương hiệu đình đám “Bắc Trần Anh - Nam Phong Vũ” một thời.

Không ai ngờ, đó chính là thời điểm Phong Vũ âm thầm quy hoạch lại hệ thống showroom trên toàn quốc. Trong 7 tháng ngắn ngủi, Phong Vũ rầm rộ xuất hiện trên: tuyến phố công nghệ Hà thành với showroom Phong Vũ 9, số 1 Thái Hà; thung lũng công nghệ “Đại học Bách Khoa Hà Nội - Đại học Xây dựng - Đại học Kinh tế quốc dân” có showroom Phong Vũ 12, số 2A Trần Đại Nghĩa; phố sinh viên thêm bùng nổ với showroom Phong Vũ 16, số 173 Xuân Thủy... cùng nhiều showroom khác đều hội tụ đủ cả ba tiêu chí đẹp - xịn - sang khắp Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Thái Nguyên. Đến đầu tháng 7/2018, Phong Vũ đã có tới 17 showroom và 2 trung tâm bảo hành. 

Đây là một bước đi quyết liệt mang tầm chiến lược, vừa thể hiện sự phát triển chuỗi có quy hoạch, vừa tăng tính nhận diện thương hiệu với phần đông người tiêu dùng. 

Phong Vũ lột xác đầy ngoạn mục năm 2018

Phong Vũ liên tiếp khai trương showroom mới

Linh hoạt điều chỉnh chiến lược kinh doanh

Được biết, sau thương vụ sáp nhập, Tekshop “về chung một nhà” với Phong Vũ, đã đẩy mạnh một kênh trực tuyến chính tại địa chỉ phongvu.vn - chuyên bán đồ công nghệ chính hãng, giá tốt nhất thị trường với hình thức thanh toán vô cùng linh hoạt. Lướt trên trang phongvu.vn có thể thấy vô vàn khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá tận gốc diễn ra sôi động hàng ngày. Kênh trực tuyến Phong Vũ đang mang đến một làn gió mới, trẻ trung cho thương hiệu uy tín lâu năm này. 

Phong Vũ lột xác đầy ngoạn mục năm 2018

Phong Vũ tràn đầy “sức sống” với sinh nhật tuổi 21

Như vậy, Phong Vũ hiện nay không chỉ là một thương hiệu tên tuổi về phân phối máy tính, laptop, linh kiện điện tử cho khách hàng doanh nghiệp , với chiến lược kinh doanh mới là đẩy mạnh chuỗi showroom miền Bắc, miền Trung và website thương mại điện tử, Phong Vũ đang băng băng tiến đến mục tiêu trở thành “ông lớn” duy nhất trên thị trường này, phục vụ dải khách hàng rộng từ game thủ, doanh nghiệp đến người dùng công nghệ phổ thông.

Giới quan sát thị trường máy tính đánh giá, sự vươn lên dẫn đầu của Phong Vũ sẽ định hướng lại cách chơi của thị trường này. Lâu nay, các đại lý phân phối có tiếng như Hanoi Computer, An Phát... đều kinh doanh theo kiểu “mạnh ai nấy làm”, ít tung khuyến mại để tối ưu lợi nhuận. Sắp tới, các đơn vị trên sẽ phải đối đầu với cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá và dịch vụ do Phong Vũ tạo ra. Nhìn chung, cạnh tranh càng cao, người tiêu dùng càng được hưởng lợi. 

Linh hoạt trong quản trị con người

Sau một thời gian khá kín tiếng về thực hư ai là người đứng sau việc Phong Vũ mở rộng ra miền Bắc và miền Trung, mới đây những người quan tâm đến Phong Vũ được biết, ban lãnh đạo mới của thương hiệu uy tín này là hai doanh nhân chẳng hề xa lạ với cộng đồng khởi nghiệp - kinh doanh ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á là ông Mai Thanh Bình, Founder-CEO của Vietnam Esport (Garena Việt Nam), và ông Nguyễn Khánh Trình, Co-founder, CEO của CleverAds (Đối tác lớn nhất của Google tại Việt Nam). 

Vậy là, cơ cấu lãnh đạo của Phong Vũ đã thay đổi. Theo một số nguồn tin cho biết, không chỉ ban lãnh đạo mới, hiện nay nhân sự ở Phong Vũ có thêm nhiều nhân tố trẻ. Không ít các bạn 9X được tin tưởng cắt cử vị trí quản lý cấp nhóm, phòng. “Phong Vũ đang có sự thay đổi từng ngày, từng giờ, chính trong nội bộ công ty và cả ở sản phẩm, dịch vụ chúng tôi mang đến khách hàng. Nếu ở đâu công việc áp lực một cách tích cực - đó chính là Phong Vũ. Quản lý có ban lãnh đạo đủ Tâm - Tầm - Tài; Làm việc cùng nhiều người giỏi từng làm ở Garena, VinGroup, Viettel, Topica... Tôi tin với nỗ lực trên 200% của cả Phong Vũ sẽ nâng tầm dịch vụ hơn nữa, và mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cả ở kênh trực tuyến và showroom”, một nhân viên Phong Vũ chia sẻ. 

Phong Vũ lột xác đầy ngoạn mục năm 2018

Đội ngũ nhân viên làm việc mừng sinh nhật Phong Vũ 21 tuổi

Linh hoạt trong cách tiếp cận khách hàng 

Không ngừng nỗ lực trong các hoạt động bảo hành và chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố làm nên tên tuổi của Phong Vũ từ những năm đầu hoạt động.

Trong năm 2018, Phong Vũ nhạy bén tạo thêm một cổng kết nối mới với khách hàng ngoài tổng đài 1900 1835. Dựa vào sức mạnh công nghệ hậu thuẫn phía Teko (Công ty mẹ của Tekshop) Phong Vũ tự xây dựng lên “một chú” chatbot chăm sóc khách hàng tự động, kết nối với website phongvu.vn và Fanpage chính thức của Phong Vũ, sẵn sàng giải đáp thắc mắc về đơn hàng, sản phẩm, dịch vụ 24/7. Linh hoạt trong cách kết nối, xóa tan khoảng cách với khách hàng chính là cách làm nên một thương hiệu mạnh. 

Nhìn vào “sự lột xác” của Phong Vũ mới thấy, tên tuổi lâu năm chưa đủ làm cho thương hiệu đứng vững vị trí top trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Linh hoạt là chìa khóa tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Cuộc đua bán lẻ trực tuyến trong tất cả các ngành của Việt Nam ngày càng gay cấn. Mục tiêu của Phong Vũ trong vòng 2 năm tới sẽ trở thành thương hiệu đứng đầu thị trường máy tính, laptop và thiết bị điện tử.

Chương trình “Sinh nhật Vàng” mừng Phong Vũ 21 tuổi diễn ra từ ngày 11/6 - 22/7/2018 với quà tặng siêu hấp dẫn mỗi ngày trên phongvu.vn. Ngoài ra, “Vòng quay may mắn” với giải thưởng giá trị nhất xe máy SH150i kèm theo hàng ngàn phần quà lớn, áp dụng cho đơn hàng có giá trị từ 1 triệu Vnđ. Chi tiết chương trình xin vui lòng tham khảo tại đây

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận