PTIT công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy 2018

PTIT công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy 2018

PTIT công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy 2018

Năm 2018, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ cấp học bổng toàn phần hoặc học bổng tương đương 50% học phí trong năm học thứ nhất cho các thí sinh được xét tuyển thẳng (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông-PTIT, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ TT&TT mới đây đã chính thức có thông báo danh sách thí sinh được chấp nhận xét tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy của Học viện năm 2018.

Cụ thể, theo kết quả xét tuyển thẳng mới được công bố, Học viện đã phê duyệt danh sách chấp nhận xét tuyển thẳng tạm thời vào hệ đại học chính quy năm 2018 của 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM, gồm 16 thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT và cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia cho học sinh trung học các năm học 2016-2017, 2017-2018.

Với cơ sở đào tạo Hà Nội, trong số 14 thí sinh đủ điều kiện được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy 2018, có 9 thí sinh được tuyển thẳng vào ngành CNTT; 2 thí sinh vào ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; 3 ngành An toàn thông tin, Kỹ thuật điện tử viễn thông và Công nghệ đa phương tiện mỗi ngành có 1 thí sinh được tuyển thẳng.

PTIT công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy 2018
PTIT công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy 2018

Danh sách 14 thí sinh được chấp nhận xét tuyển thẳng tạm thời vào hệ đại học chính quy năm 2018 cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện.

Còn với cơ sở đào tạo TP.HCM, có 2 thí sinh được Học viện chấp nhận xét tuyển thẳng tạm thời vào ngành CNTT hệ đại học chính quy năm 2018 là Võ Đức Minh và Nguyễn Chánh Đại, cùng là học sinh trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và cùng đạt giải Ba lĩnh vực Phần mềm hệ thống trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018.

PTIT công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy 2018

Danh sách 2 thí sinh được chấp nhận xét tuyển thẳng tạm thời vào hệ đại học chính quy năm 2018 cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện.

Thông báo của Học viện cũng nêu rõ, các thí sinh có tên trong danh sách được chấp nhận xét tuyển thẳng vào hệ đại học chính quy năm 2018 của trường phải nộp Bản chính Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia các năm học 2016-2017, 2017-2018 về trường trong thời gian từ nay đến ngày 23/7/2018 (tính theo dấu Bưu điện trên bì thư).

Các thí sinh có thể nộp trực tiếp bản chính Giấy chứng nhận đoạt giải tại các cơ sở đào tạo của Học viện hoặc nộp qua  đường Bưu điện (chuyển phát nhanh EMS) theo các địa chỉ: Cơ sở đào tạo phía Bắc (mã trường BVH): Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, km 10, đường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Nội (Điện thoại: 024.33528122, 024.33512252); Cơ sở đào tạo phía Nam (mã BVS): Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông-Cơ sở TP.HCM, số 11 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.HCM (Điện thoại: 028.38297220).

Chỉ những thí sinh đã nộp Giấy chứng nhận đoạt giải mới được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông gửi Giấy báo nhập học. Các thí sinh không nộp Giấy chứng nhận đoạt giải, coi như không có nguyện vọng học tại Học viện và sẽ không được gọi nhập học.

Theo kế hoạch xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy 2018 đã được Học viện công bố hồi tháng 4/2018, nhà trường sẽ cấp học bổng toàn phần hoặc học bổng tương đương 50% học phí trong năm học thứ nhất cho các thí sinh được xét tuyển thẳng.

Trong đó, học bổng toàn phần (miễn 100% học phí) trong năm học thứ nhất sẽ được cấp cho các thí sinh dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế; thí sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học) hoặc Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia hoặc thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia theo tổ hợp xét tuyển từ 27,0 điểm trở lên.

Học bổng tương đương 50% học phí trong năm học thứ nhất sẽ được cấp cho các thí sinh đạt giải Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học) hoặc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế.

Năm 2018, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM là 3.450 sinh viên. Trong đó, chỉ tiêu của cơ sở TP.HCM là 850 sinh viên vào 8 ngành đào tạo và chỉ tiêu của cơ sở Hà Nội là 2.600 sinh viên vào 10 ngành đào tạo. Bên cạnh 8 ngành gồm: Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán đào tạo được đào tạo ở cả 2 cơ sở của Học viện, 2 ngành Truyền thông đa phương tiện và Thương mại điện tử chỉ tuyển sinh và đào tạo tại cơ sở Hà Nội. Trong đó, ngành Thương mại điện tử là ngành mới, được trường tuyển sinh lần đầu trong năm nay với chỉ tiêu dự kiến là 60 sinh viên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận