Quá lệ thuộc vào quảng cáo, Facebook không có một vũ khí sắc bén nào

Quá lệ thuộc vào quảng cáo, Facebook không có một vũ khí sắc bén nào

Quá lệ thuộc vào quảng cáo, Facebook không có một vũ khí sắc bén nào

Tuần này, Facebook báo cáo kết quả kinh doanh quý gần nhất, trong đó 98% doanh thu đến từ quảng cáo, tăng từ 97% cùng kỳ năm trước và 84% năm 2012. Doanh thu từ các nguồn khác giảm còn 175 triệu USD so với 181 triệu USD của năm trước đó.

Facebook từng cảnh báo về điều này. Bộ phận không phải quảng cáo của mạng xã hội chủ yếu bao gồm những người chơi game video trên máy tính và mua tiền ảo nhưng đã đi xuống khi game dịch chuyển lên di động. Facebook thu về 30% các khoản mua sắm, số còn lại đổ vào túi các nhà sản xuất game như Zynga.

Sự lệ thuộc vào quảng cáo là mối lo dài hạn nhưng công ty vẫn còn thời gian để tìm ra dòng doanh thu khác trong khi phát triển mảng kinh doanh quảng cáo cốt lõi, theo Clement Thibault, một nhà phân tích của Investing.com.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận