Qualcomm: 5G thống trị điện thoại cao cấp năm 2019

Qualcomm: 5G thống trị điện thoại cao cấp năm 2019

Qualcomm: 5G thống trị điện thoại cao cấp năm 2019

Chủ tịch Qualcomm Cristiano Amon dự đoán trong khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm 2020, mọi flagship đều hỗ trợ 5G. Trong cuộc phỏng vấn tại MWC 2019, ông cho rằng nếu nhà mạng của thị trường nào triển khai 5G, người dùng sẽ có flagship 5G. Đây là xu hướng khác so với lứa điện thoại 5G đầu năm nay. Phần lớn các hãng đều giới thiệu một phiên bản 5G cho flagship của mình, các bản còn lại chạy 4G LTE trở xuống.

Từ lâu, 5G luôn được xem là công nghệ thay đổi cuộc chơi với khả năng tăng tốc, độ phủ sóng và độ phản hồi đáng kể. Nó có thể nhanh hơn từ 10 đến 100 lần so với mạng di động ngày nay và thậm chí còn nhanh hơn cả cáp quang bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, 5G mới chỉ ở giai đoạn sơ khai, những thiết bị 5G đầu tiên còn chưa được bán và phần lớn nhà mạng đều chưa triển khai 5G.

Do vậy, đầu năm nay, hầu hết những người mua smartphone mới đều sẽ chọn phiên bản 5G. Song, nếu muốn gắn bó với điện thoại trong 2 hay 3 năm, bạn nên mua bản 5G của thiết bị ưa thích. Gần như mọi nhà sản xuất Android lớn đều đã “nhảy thuyền 5G” như Samsung, LG, Xiaomi, Oppo, Huawei. Chủ tịch Qualcomm dự báo flagship Android đến cuối năm 2019 đều hỗ trợ 5G. Ông cũng lạc quan nửa sau năm 2019 và mùa lễ cuối năm, mọi nhà mạng tại Mỹ đều bật 5G.

5G sẽ triển khai chậm hơn tại các nước đang phát triển. Tại các khu vực này, nhà sản xuất vẫn có phiên bản 4G cho flagship của họ. Theo ông Amon, thời điểm flagship 4G bắt đầu biến mất trên toàn cầu có lẽ vào nửa sau năm 2020. Đây cũng là lúc Apple được cho là ra mắt iPhone 5G đầu tiên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận