Qualcomm bị phạt 774 triệu USD vì lạm dụng độc quyền chip sóng smartphone tại Đài Loan

Qualcomm bị phạt 774 triệu USD vì lạm dụng độc quyền chip sóng smartphone tại Đài Loan

Qualcomm vừa bị Uỷ ban Công bằng Thương mại Đài Loan phạt một khoản tiền trị giá gần 774 triệu USD vì lạm dụng độc quyền các con chip sóng trên smartphone để thu phí bản quyền cao hơn và chiếm lợi thế trong các điều khoản với khách hàng.

Qualcomm bị phạt 774 triệu USD vì lạm dụng độc quyền chip sóng smartphone tại Đài Loan

Theo trang công nghệ TheVerge, Đài Loan là quốc gia mới nhất nhảy vào các vụ kiện tụng với Qualcomm liên quan đến các điều khoản bản quyền đắt đỏ và vô lý của hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới này. Hai năm trước, Trung Quốc và Nhật Bản cũng đã kiện Qualcomm, tiếp đó là Apple với hàng loạt các vụ kiện tụng trên quy mô toàn cầu, tất cả đều vì chính sách độc quyền của Qualcomm.

Cụ thể, Uỷ ban Công bằng Thương mại Đài Loan tuyên bố Qualcomm đã lợi dụng những ưu thế về chip sóng di động CDMA và LTE, cũng như các bằng sáng chế về các công nghệ sóng di động mà hãng đang nắm giữ, để lạm dụng độc quyền thị trường, từ chối cấp phép một số bằng sáng chế cần thiết cho các hãng khác. Uỷ ban yêu cầu Qualcomm phải chấm dứt ngay những hành động trên cũng như các bản hợp đồng bất lợi mà hãng đã buộc các công ty khác phải ký.

Tất nhiên, Qualcomm không đồng ý với điều này và cho biết sẽ kháng cáo.

"Bản cáo trạng trên không cho thấy mối quan hệ này giữa lợi nhuận và các hoạt động của Qualcomm tại Đài Loan, và chúng tôi đề nghị xem xét lại khoản tiền phạt cũng như các phương thích để tính toán khoản tiền này".

Ở thời điểm hiện tại, có vẻ mọi thứ đều không được thuận lợi cho Qualcomm.

Nói thêm một chút để các bạn có thể rõ: hầu như chúng ta đều biết tới Qualcomm vì các con chip di động Snapdragon của họ đang được sử dụng trên hầu hết các điện thoại Android trung cấp và cao cấp. Tuy nhiên lợi nhuận của hãng phần lớn lại đến từ việc cấp phép các bằng sáng chế. Chính vì điều này, Qualcomm hiện đang hứng chịu sự "tấn công đồng loạt" từ các công ty và chính phủ các nước trên toàn thế giới, bởi họ cho rằng quá trình cấp phép của Qualcomm có những dấu hiệu của việc chèn ép, lạm dụng độc quyền...

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận