Qualcomm "đá đểu" Apple trong bài so sánh tốc độ mạng iPhone và Android

Qualcomm "đá đểu" Apple trong bài so sánh tốc độ mạng iPhone và Android

Hồi đầu tuần này, Qualcomm đã công bố một bài so sánh giữa tốc độ và độ trễ của điện thoại sử dụng modem mạng của hãng với modem của Intel hiện đang được sử dụng trên iPhone. Không mấy ngạc nhiên ngạc nghiên, vi xử lý Snapdragon 845 với chip LTE Snapdragon X20 tỏ ra vượt trội trong cuộc so tài với hai modem Intel XMM 7480 và 7360 được sử dụng trong "những điện thoại không phải Android".

"Hiệu suất mạng dữ liệu di động của những chiếc điện thoại Android sử dụng vi xử lý Snapdragon 845 đã vượt xa các thiết bị sử dụng chip Intel ở mọi chỉ số được đánh giá", Qualcomm phát biểu trong bài viết mà không trực tiếp nhắc đến cái tên Apple.

Qualcomm đá đểu Apple trong bài so sánh tốc độ mạng iPhone và Android

Kết quả so sánh được đăng tải

Qualcomm sử dụng dữ liệu thu thập từ Ookla, công ty sở hữu ứng dụng Speedtest nổi tiếng trên cửa hàng ứng dụng, để chứng mình rằng điện thoại Android đang sử dụng vi xử lý của họ nhanh hơn đáng kể so với iPhone.

Lấy ví dụ, dữ liệu trên AT&T cho thấy các dòng máy flagship Android nhanh hơn 64% về tốc độ tải xuống, hơn 41% khi tải lên, và độ trễ thì thấp hơn 27%. Trong các trường hợp tệ nhất, điên thoại Android nhanh hơn iPhone 22% khi tải xuống, và nhanh hơn 192% khi tải lên.

"Cho dù là đang tải lên hay tải xuống, lướt web hay phát trực tuyến, người dùng luôn kỳ vọng những trải nghiệm không dây tốt nhất có thể. Đó là một điều hiển nhiên, khi họ trả số tiền lên đến 1.000 USD cho một thiết bị ", Qualcomm nói.

Apple và Qualcomm hiện đang tham gia vào một loạt các vụ kiện về vi phạm bằng sáng chế, và Qualcomm thậm chí còn muốn iPhone bị cấm bán tại Mỹ. Apple được cho là đang cố gắng để cắt đứt quan hệ với Qualcomm và thiết lập quan hệ đối tác với những thương hiệu khác, kể cả MediaTek.

Đồng thời, nhiều nguồn tin khẳng định Apple đang nghiên cứu các hướng để tự sản xuất linh kiện cho iPhone để có thể kiểm soát smartphone của mình một cách chặt chẽ hơn, nhưng kế hoạch này sẽ là một kế hoạch dài hạn và cần một vài năm để trở thành hiện thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận