Qualcomm tố Apple vi phạm lệnh cấm bán iPhone của Trung Quốc

Qualcomm tố Apple vi phạm lệnh cấm bán iPhone của Trung Quốc

Qualcomm tố Apple vi phạm lệnh cấm bán iPhone của Trung Quốc

Hôm 10/12, Qualcomm cho biết đã giành thắng lợi tạm thời trước Apple tại Trung Quốc và Apple bị cấm bán một số iPhone do vi phạm hai bằng sáng chế phần mềm của Qualcomm. Cùng ngày, nhà sản xuất iPhone khẳng định tất cả iPhone vẫn được bán tại thị trường này.

Tuy nhiên, đến ngày 14/12, Apple nói có thể đưa ra bản cập nhật hệ điều hành cho iPhone. Quyết định nhằm “xử lý bất kỳ lo ngại có thể nào về việc làm theo lệnh tòa án” của công ty. Bản cập nhật mà Apple nhắc đến, iOS 12.1.2, đã có mặt từ hôm qua .

Dù vậy, Don Rosenberg, Giám đốc pháp lý Qualcomm, cho rằng Apple vẫn tiếp tục “chế giễu hệ thống pháp luật thông qua vi phạm lệnh cấm” bất chấp bản nâng cấp phần mềm mới nhất. Apple chưa bao giờ công khai bình luận về lý do hay làm thế nào mà hãng tin rằng các iPhone đang bán tại Trung Quốc tuân thủ lệnh của tòa án. Bằng sáng chế Apple vi phạm liên quan đến tính năng chuyển đổi giữa các ứng dụng trên smartphone và thay đổi cỡ ảnh trước khi đặt làm hình nền điện thoại.

Một số tờ báo như CNBC đưa tin Apple cho rằng lệnh cấm của tòa án chỉ áp dụng với các iPhone chạy iOS cũ. Dù vậy, theo bản sao lệnh cấm của tòa án được Qualcomm cung cấp cho Reuters, tòa không nhắc đến hệ điều hành và chỉ tập trung vào các tính năng phần mềm. Ông Rosenberg tuyên bố các phát ngôn của Apple sau lệnh cấm sơ bộ chủ ý làm xáo trộn và đánh lạc hướng.

Qualcomm tin Apple vẫn vi phạm lệnh của tòa án do công ty tiếp tục bán iPhone và không nhận được chỉ thị rõ ràng từ tòa án Trung Quốc cho phép làm điều này. Luật sư của Qualcomm khẳng định: “Họ có nghĩa vụ pháp lý phải dừng ngay lập tức việc bán, chào bán và nhập khẩu các thiết bị trong lệnh cấm và chứng minh sự tuân thủ tại tòa”.

Khi được Reuters đặt câu hỏi về phát ngôn của Qualcomm, Apple lặp lại tuyên bố trước đó rằng họ tin mình đang chấp hành lệnh của tòa án.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận