Quan chức Mỹ chỉ trích các nước “giang tay” với 5G, AI của Trung Quốc

Quan chức Mỹ chỉ trích các nước “giang tay” với 5G, AI của Trung Quốc

Quan chức Mỹ chỉ trích các nước “giang tay” với 5G, AI của Trung Quốc

Ảnh minh họa: AP

Phát biểu tại một hội thảo ở Lisbon, Bồ Đào Nha, Giám đốc công nghệ của Mỹ chỉ đích danh Huawei và nói rằng không thể tin tưởng các công ty Trung Quốc do luật pháp buộc họ phải hợp tác với tình báo trong nước.

Ông Kratsios hối thúc châu Âu phải “đưa ra lập trường” với Mỹ. Mỹ áp đặt hạn chế xuất khẩu với Huawei từ tháng 5/2019 và kêu gọi các nước phương Tây không sử dụng sản phẩm Huawei. “Chúng ta có thể không cùng quan điểm trong mọi chính sách công nghệ song tất cả đồng tình với những nguyên tắc quan trọng nhất”.

Tuy nhiên, dường như các công ty châu Âu không bận tâm tới lo lắng của Washington: trong số 65 hợp đồng thương mại mà Huawei đã ký kết, phân nửa là với khách hàng châu Âu để xây dựng mạng 5G. Các nhà lập pháp EU cũng tránh nhắc tên Trung Quốc và Huawei như rủi ro an ninh trong báo cáo gần đây về gia tăng nguy cơ tấn công mạng do thế lực được chính phủ tài trợ.

Trong bài phát biểu của mình, ông Kratsios nhắc lại các cáo buộc được nhật báo Le Monde đưa ra năm 2018 về việc Bắc Kinh đã chuyển dữ liệu từ trụ sở Liên minh châu Phi tại Addis Ababa về Trung Quốc trong 5 năm sử dụng thiết bị Huawei. Huawei gọi bình luận của ông  Kratsios là “đạo đức giả và sai sự thật”, khẳng định không truy cập dữ liệu của Liên minh châu Phi. Trước đó, Liên minh châu Phi cũng bác bỏ cáo buộc Huawei liên quan tới bất kỳ lỗ hổng an ninh mạng nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận