Reels trở thành "gà đẻ trứng vàng" của Meta

Reels trở thành "gà đẻ trứng vàng" của Meta

Ảnh: Meta. Tính năng Reels tập trung vào video dạng ngắn.

The Wall Street Journal báo cáo rằng Meta, công ty mẹ của Facebook, đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng lần đầu tiên sau ba quý suy giảm liên tiếp. Những phát hiện này là kết quả của việc các doanh nghiệp chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo và chính sách cắt giảm chi phí của công ty đã mang lại hiệu quả.

Không chỉ vậy, ông, CEO của Meta, còn cho biết sự tăng trưởng của Reels, một tính năng chia sẻ video ngắn có thể so sánh được, đã góp phần không nhỏ vào doanh thu của công ty.

Theo người đứng đầu Meta, tính năng này đang được sử dụng nhiều hơn và phần lớn doanh số bán hàng mà công ty kiếm được trên thị trường video ngắn cũng ngày càng tăng.

"Khi Reels được thành lập vào năm ngoái, việc kinh doanh của công ty đã không tốt như dự kiến. Tuy nhiên, theo Mark Zuckerberg, hiện mọi thứ đã được cải thiện đáng kể.

Trong quý đầu tiên, doanh thu của Meta đạt 28,6 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 12% sau khi kết quả kinh doanh được công bố. Công ty dự đoán doanh thu quý II có thể đạt tới 32 tỷ USD.

Nếu công ty không phải trả các chi phí liên quan đến những đợt sa thải nhân sự hàng loạt trong thời gian qua, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của công ty có thể cao hơn 4 điểm phần trăm.

Trong bối cảnh môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức, Meta sắp tới sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Những quy định nghiêm ngặt liên quan đến quyền riêng tư cũng đang gây áp lực đối với thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Ngoài ra, Meta phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gắt gao từ TikTok, ứng dụng có 150 triệu người dùng ở Mỹ hàng tháng.

Theo ông Mark Zuckerberg, trí tuệ nhân tạo (AI) là lĩnh vực trọng tâm chính của công ty. Mọi ứng dụng và dịch vụ mà Meta sẽ cung cấp trong tương lai đều được kỳ vọng sẽ bị ảnh hưởng bởi công nghệ này.

Theo vị giám đốc 38 tuổi, AI có thể giúp các đơn vị quảng cáo tạo quảng cáo dễ dàng hơn đối với các dịch vụ của Meta. Công nghệ này cũng giúp người dùng metaverse (vũ trụ ảo) dễ dàng tạo hình đại diện hơn đồng thời hỗ trợ chatbot của các doanh nghiệp trên Messenger và WhatsApp.

Kinh tế thế giới được dự đoán sẽ tiếp tục biến động mạnh vào năm 2023 và khó có thể phục hồi nhanh chóng. GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... là những rủi ro mà nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt. Để nắm bắt những kiến thức, dữ liệu kinh tế mới trong năm 2023, mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận