Sắm Tết online tăng mạnh tại các đô thị

Sắm Tết online tăng mạnh tại các đô thị

Sắm Tết online tăng mạnh tại các đô thị

Xu hướng mua hàng online đang tăng mạnh tại các đô thị. (Ảnh minh họa: Internet)0

Đánh giá chung về thị trường Tết Nguyên đán 2019, thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương cho thấy thị trường khá bình ổn, công tác phục vụ Tết của nhiều siêu thị, chợ được kéo dài đến chiều ngày 30 Tết và bắt đầu phục vụ trở lại vào ngay ngày 1-2 Tết.

Thậm chí một số siêu thị có vốn đầu tư nước ngoài đã không nghỉ Tết nên đã hạn chế tâm lý mua tích trữ của người dân.

Đáng chú ý, với sự phát triển của khoa học công nghệ, tại các đô thị, các mặt hàng Tết, nhất là hàng đặc sản vùng miền, hàng nhập khẩu... được trao đổi mua bán qua nhiều kênh, nhiều hình thức đa dạng như điện thoại, Internet, giao hàng tận nhà..., đã đáp ứng khá tốt nhu cầu của người dân.

Nhìn chung, hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, giá cả một số mặt hàng thiết yếu có tăng, giảm phù hợp với quy luật cung cầu của thị trường, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa.

Trong tuần cận Tết, nhiều chương trình khuyến mại giảm giá mặt hàng lương thực thực phẩm, điện tử điện máy… liên tục được các doanh nghiệp áp dụng  để cạnh tranh và thu hút nhu cầu mua sắm cuối năm.

Về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nếu như tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa ở khu vực biên giới diễn biến phức tạp vào thời điểm cận Tết, chủ yếu các mặt hàng như hàng điện tử, thuốc lá ngoại, đường cát, vải, hàng may mặc, rượu... thì qua báo cáo nhanh của lực lượng Quản lý thị trường, trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, không phát hiện những diễn biến bất thường nổi cộm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Lực lượng chống buôn lậu ở địa bàn khu vực các tỉnh biên giới đã xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ, siết chặt giám sát, kiểm tra tại các chốt thuộc khu vực biên giới nên đã ngăn chặn hiệu quả tình trạng hàng cấm, hàng nhập lậu qua biên giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận