Samsung chiếm tới 93% thị phần thị trường màn hình OLED

Samsung chiếm tới 93% thị phần thị trường màn hình OLED

Samsung độc chiếm thị trường màn hình OLED với 93% thị phần

Theo báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit công bố, tổng doanh thu từ việc kinh doanh màn hình smartphone đã tăng 10,7 tỷ USD trong quý 3 của năm nay. Trong đó, 61,2% số tiền này đến từ việc kinh doanh màn hình OLED. Đáng chú ý khi Samsung đang nắm giữ tới 93,3% thị phần màn hình OLED trong cả ba tháng liên tiếp, từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2018.

Samsung đã sử dụng màn hình OLED trên các sản phẩm của mình suốt gần một thập kỷ qua. Tuy vậy tới gần đây, các nhà sản xuất khác mới bắt đầu chú tâm đến việc phát triển các thiết bị sử dụng màn hình OLED. Điều này đã kích thích nhu cầu sử dụng màn hình OLED tăng lên nhanh chóng.

Đây là một cơ hội rất rõ ràng đối với một doanh nghiệp đã có nhiều năm sản xuất màn hình OLED như Samsung. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình, Samsung hiện là đối tác chính trong việc cung cấp màn hình OLED cho nhiều công ty khác, bao gồm cả Apple. Ở bình diện khác, Samsung hiện cũng đang nắm giữ 57,8% thị phần về màn hình điện thoại trên toàn cầu.

Trong tương lai, nhu cầu về màn hình OLED dẻo sẽ ở mức cao. Những dự đoán được đưa ra cho thấy, Samsung sẽ lại thống lĩnh mảng thị trường này. Công ty Hàn Quốc hiện đang chiếm 94.2% thị phần màn hình OLED dẻo quý 3 năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận