Samsung đào tạo 200 chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ

Samsung đào tạo 200 chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ

Samsung đào tạo 200 chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ

Trao chứng nhận cho học viên khóa đào tạo chuyên gia tư vấn CNHT tại TPHCM. Ảnh: VGP

Theo nguồn tin từ chinhphu.vn, khóa đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ tại TPHCM (khóa 3, nhưng là khóa học đầu tiên tại khu vực phía Nam) vừa bế giảng. 25 học viên đến từ các sở, ngành và doanh nghiệp (DN) đã hoàn thành chương trình đào tạo kéo dài 3 tháng.

Dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia Hàn Quốc, bên cạnh 4 tuần đào tạo lý thuyết với các kiến thức về quản lý chất lượng và quản lý sản xuất, các học viên đã có 8 tuần thực hành trực tiếp hoạt động tư vấn cải tiến cho DN nội địa.

Đây là quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng thành công, bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và kinh doanh của các DN hỗ trợ Việt Nam; tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hóa.

Theo đánh giá từ học viên, khóa đào tạo được xây dựng bài bản về kiến thức, đồng thời gắn liền với thực tế và hiện trạng của DN CNHT tại Việt Nam. Đặc biệt, học viên được thực hành tìm kiếm vấn đề qua video trước khi trực tiếp xuống xưởng.

Qua những cơ hội thực hành và tiếp xúc tại DN, học viên đã có nhiều chuyên đề cải tiến đi sâu vào điều kiện thực tế của từng DN và áp dụng mang lại hiệu quả cao. Chỉ cần những cải tiến đơn giản như quy trình sản xuất, môi trường làm việc, thao tác, xử lý kho bãi, sắp xếp hàng hóa... đã giúp DN tăng năng suất lao động lên 20-30%, giảm  tỷ lệ hàng lỗi và gia tăng lợi nhuận từ 10-20%.

Các DN được chọn tham gia cải tiến cũng đánh giá cao thành quả mà các chuyên gia và nhóm tư vấn đã đạt được tại công ty.

Ông Kim Dong Hwan, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Trung tâm mua hàng Samsung Việt Nam kỳ vọng, sau khi trải qua khóa đào tạo, học viên sẽ phát huy được kiến thức đã học, là những chuyên gia cải tiến xuất sắc, những người có vai trò quan trọng hỗ trợ sự phát triển CNHT Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, để hỗ trợ các DN trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, Bộ Công Thương đã phối hợp với Samsung Việt Nam đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để có thể đào tạo và tư vấn cho các DN hỗ trợ của Việt Nam tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị của DN toàn cầu.

Hiện nay, trong hơn 200 DN là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung đã có 35 DN Việt Nam và mục tiêu đặt ra là 42 DN trong năm 2019 và 50 DN đến năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận