Samsung dự báo lợi nhuận giảm lần đầu tiên sau 2 năm

Samsung dự báo lợi nhuận giảm lần đầu tiên sau 2 năm

Samsung dự báo lợi nhuận giảm lần đầu tiên sau 2 năm

Samsung dự đoán doanh số và lợi nhuận không đạt mục tiêu đề ra do nhu cầu chip nhớ giảm trong 3 tháng cuối năm 2018. Cũng trong thời gian này, Apple gặp khó khăn tại Trung Quốc. Theo kết quả sơ bộ được hãng điện tử Hàn Quốc đưa ra hôm 8/1, thu nhập kinh doanh giảm còn 10,8 nghìn tỷ won (9,65 tỷ USD) trong quý IV/2018 so với ước tính 13,8 nghìn tỷ won của các nhà đầu tư. Doanh thu giảm còn 59 nghìn tỷ won so với ước tính 63,6 nghìn tỷ won của chuyên gia. Samsung không đưa ra thu nhập ròng mà sẽ bổ sung trong kết quả cuối cùng.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc – hai thị trường xuất khẩu lớn nhất của Samsung – đã ảnh hưởng đến nhu cầu chip nhớ sử dụng trong mọi thứ, từ máy tính cá nhân đến thiết bị di động, gây áp lực lên công ty vốn đang tìm cách vực dậy bộ phận smartphone.

Chip nhớ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong lợi nhuận Samsung. Theo InSpectrum Tech, giá thỏa thuận của mô-đun máy chủ DRAM 32GB giảm khoảng 5% trong cùng kỳ, còn giá chip nhớ flash MLC NAND 128GB giảm khoảng 3,4%.

Tuần trước, Apple cũng gây sốc khi cảnh báo không đạt mục tiêu doanh thu, gợi ý viễn cảnh không mấy tốt đẹp cho Samsung. Apple là đối thủ song cũng là khách hàng quan trọng của hãng điện tử Hàn Quốc. Apple đặt mua chip nhớ và màn hình smartphone từ Samsung.

Dù vẫn dẫn đầu thế giới về doanh số smartphone, Samsung đang vấp phải cạnh tranh quyết liệt từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei. Công ty đặt hi vọng vào điện thoại màn hình bẻ cong, dự tính xuất xưởng năm nay, cùng với Galaxy S10 tràn viền, cảm biến vân tay nhúng trong màn hình. Một sản phẩm khác của Samsung là tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) cũng bị các đối thủ Trung Quốc thách thức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận