Hiện nền tảng thực tế ảo "Tourzy Media" - sản phẩm Make-in-Vietnam đã có mặt tại 7 quốc gia như: Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.
Tourzy Meida - Sản phẩm thực tế ảo "Make in Vietnam"
Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn khoảng 5 năm trước, bất động sản và chứng khoán Việt Nam thời điểm này được đánh giá tiềm năng đối với người nước ngoài, Hoàng Hương Trà đã kết hợp với một đồng nghiệp Hàn Quốc để hỗ trợ cho các khách hàng Hàn Quốc mua nhà ở tại Việt Nam.
Tuy nhiên, do khoảng cách về không gian địa lý, khi khách hàng muốn tìm hiểu hình ảnh công trường thực tế, tình hình triển khai dự án thì chính công nghệ thực tế ảo đã đáp ứng được những yêu cầu của khách, đem lại cho khách hàng cảm giác chân thực ngoài những thông tin và hình ảnh trên website.
Nữ doanh nhân 9X Hoàng Hương Trà là "của hiếm" trong làng khởi nghiệp công nghệ hiện nay.
Bên cạnh đó, trong quá trình làm triển lãm với các khách hàng ở nước ngoài, thực tế ảo đã giúp thể hiện hình ảnh một cách chính xác và chân thực nhất, cũng là công cụ để khách hàng tin tưởng hơn khi quyết định đặt hàng xuyên lục địa, xuyên quốc gia.
Cơ duyên khi đến với thực tế ảo cùng với sự sáng tạo và nhiệt huyết của cô gái thế hệ 9x khi khát khao muốn có được sản phẩm “Make-in-Vietnam” đưa ra thị trường quốc tế, Hoàng Hương Trà đã thành lập "Tourzy Media" - nhà phát triển nền tảng triển lãm thực tế ảo (được đặt tên Make-in-Vietnam).
Hiện nay, Tourzy Media là một trong những đơn vị hàng đầu Đông Nam Á ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và công nghệ tương tác phục vụ truyền thông và tổ chức sự kiện.
Các sản phẩm, dịch vụ của Tourzy Media đã có mặt tại 7 quốc gia như: Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam, được tin dùng bởi hơn 200 đối tác với hơn 1 triệu khách hàng sử dụng.
Bên cạnh đó, Tourzy Media còn cung cấp dịch vụ Showroom ảo, hội nghị trực tuyến, sân khấu ảo... hiện đang là giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số và tháo gỡ những khó khăn của ngành tổ chức sự kiện trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp.
Tại Việt Nam, Tourzy Media được coi là nền tảng đầu tiên được đầu tư chuyên nghiệp và đa dạng cho nhiều ngành nghề như giáo dục, việc làm hay nhiều lĩnh vực khác nhau như quốc phòng, an ninh, bất động sản...
Năm 2018, cô gái thế hệ 9x sáng lập startup Tourzy Media chuyên về thực tế ảo, vào thời điểm này, thực tế ảo chưa được ứng dụng nhiều tại Việt Nam, do đó công ty gặp rất nhiều khó khăn về thị trường, sản phẩm và vốn khi phải đầu tư rất nhiều vào công nghệ trong khi chưa có khách hàng.
Không bỏ cuộc, Trà cùng với một nhóm đồng nghiệp cùng chí hướng, sát cánh với nhau để "lắp ráp" các nguồn lực, phát triển ý tưởng và mỗi người đảm nhiệm một công việc, từ thị trường, kinh doanh, đến marketing, công nghệ và media.
Đến năm 2019, khi có sản phẩm khả thi tối thiểu tung ra thị trường, Tourzy Media đã huy động được vốn từ một số nhà đầu tư trong nước. Lúc này như được tiếp thêm nguồn vốn, Tourzy Media dần dần tối ưu hóa sản phẩm và tìm ra nguồn khách hàng của mình.
Cũng đúng thời điểm này, dịch COVID-19 bùng phát, việc tổ chức sự kiện, triển lãm vô cùng khó khăn nên các công ty phải chuyển sang tổ chức online hay kết hợp cả online và offline và Tourzy Media đã tập trung thực tế ảo vào lĩnh vực triển lãm và sự kiện.
Từ đầu năm 2020, Tourzy chủ yếu bán sản phẩm và dịch vụ cho các công ty nước ngoài, đến cuối năm 2020, thị trường tại Việt Nam rộng mở do các đơn vị trong nước bắt đầu chuyển hướng sang tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo và Tourzy đã tổ chức triển lãm thực tế ảo cho các bộ, ngành như: Bộ GD&ĐT, Bộ KH&CN, Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Bộ TT&TT, Bộ Ngoại giao...
Tourzy Meida tự tin chiếm lĩnh thị trường ngách
Hoàng Hương Trà cho biết, đến nay, Tourzy Meida có thể tự tin đã chiếm lĩnh được vị trí thống trị thị trường ngách trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và triển lãm trực tuyến tại Việt Nam với lượng khách hàng tương đối đông đảo và gần như không có đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, người sáng lập Hoàng Hương Trà vẫn đầy khát vọng khi với Trà đã đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo thì làm việc gì cũng luôn hướng tới vị trí số một, lĩnh vực nhỏ cũng được nhưng phải là vị trí số một của lĩnh vực ấy.
Thị trường ngách được Nữ doanh nhân 9X Hoàng Hương Trà xác định ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.
Khi cô gái 9x định hướng công ty tập trung chuyên sâu ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường vào lĩnh vực tổ chức sự kiện và triển lãm, cùng với sự thông minh quyết đoán và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Hoàng Hương Trà đã dẫn dắt công ty đạt được những thành công như hiện nay.
Trà cho biết công nghệ thực tế ảo chỉ là công cụ thực hiện không phải là yếu tố then chốt mà yếu tố then chốt là làm sao khách hàng tiện lợi nhất khi tham gia triển lãm và làm sao thực sự giúp các doanh nghiệp giới thiệu được một cách đầy đủ nhất, chuyên nghiệp nhất và họ thực sự kết nối và bán được hàng và khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
Bên cạnh đó, do rất hiểu khách hàng, Trà đã đưa tất cả các tính năng của một triển lãm trực tiếp truyền thống vào nền tảng triển lãm thực tế ảo với nền tảng triển lãm 2D và triển lãm ảo 3D. Với việc chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nền tảng Tourzy Media cùng lúc có thể 100.000 người truy cập và số lượng gian hàng có thể lên tới hơn 1.000 gian.
Ngoài ra, khả năng đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của Tourzy khi luôn chuẩn bị sẵn các bộ template và khách hàng sẽ lựa chọn một trong các template này và những tùy biến theo yêu cầu riêng của khách hàng.
Về định hướng trong tương lai, cô gái "mảnh mai" thế hệ 9x, Hoàng Hương Trà cho biết, để tiếp tục duy trì vị trí số một như hiện nay, Tourzy Media cố gắng đi nhanh hơn, trau dồi sản phẩm cũng như luôn luôn học hỏi cái mới, lắng nghe thị trường và liên tục cập nhật sản phẩm một cách phù hợp để đưa ra bài toán tối ưu cho khách hàng
Hoàng Hương Trà chia sẻ thêm, doanh thu Tourzy Meida đang rất khiêm tốn khi mới chỉ đạt được 16 tỉ đồng nhưng với đam mê, khát vọng trong phát triển nền tảng sự kiện thực tế ảo trong thời đại số, cô gái 9x này đóng góp 20% nguồn lực, nhân sự, tài chính cho hoạt động xây dựng và phát triển "Hệ sinh thái mở" - phương thức, công cụ phát triển mới mà trên hết là một cách tiếp cận mới, tư duy mới, triết lý mới cho sự phát triển.
Theo Tạp chí Điện tử
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận