Samsung khánh thành “ngôi trường hy vọng" trị giá hơn 22 tỷ tại Thái Nguyên

Samsung khánh thành “ngôi trường hy vọng" trị giá hơn 22 tỷ tại Thái Nguyên

Samsung, hoạt động xã hội, Thái Nguyên, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Samsung Hope School,

Samsung Hope School được xây dựng tại xóm Gò Móc (xã Quyết Thắng, Tp. Thái Nguyên), dành cho khoảng 300 em học sinh nghèo từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở trong Tỉnh. Ngôi trường gồm có một khu phòng học chính với diện tích 762m2, khu vực nhà ăn và phòng nghỉ của giáo viên rộng 498m2, và khu nhà đa năng với diện tích 374m2.

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, Samsung Hope School có kinh phí xây dựng và phát triển là 950.000 USD (khoảng 22 tỷ đồng) trong 10 năm; trong đó Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) tài trợ 500.000 USD, bao gồm toàn bộ chi phí xây dựng và chi phí hoạt động năm đầu tiên. Phần còn lại của kinh phí sẽ được huy động từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm khác cũng như các đơn vị khác của Samsung Việt Nam.

Samsung, hoạt động xã hội, Thái Nguyên, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Samsung Hope School,

Ngôi trường được xây dựng với trang thiết bị hiện đại và tạo thành hệ thống đồng bộ bao gồm lớp học (mỹ thuật, âm nhạc, tin học, ngoại ngữ), thư viện, khu vui chơi, nhà ăn, khu vệ sinh. Các hoạt động ngoại khóa như giao lưu, khám sức khỏe, tặng quà…cũng sẽ được thực hiện song song.

Samsung Hope School tại Thái Nguyên là ngôi trường thứ 2 tại Việt Nam được tài trợ bởi Samsung. Trước đó, năm 2013, Samsung Hope School đầu tiên đã hỗ trợ cho 200 em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, với kinh phí quyên góp từ chính nhân viên Samsung Electronics Hàn Quốc (300.000USD),  được đặt  tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh,  cách không xa nhà máy SEV. Dự án là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình trách nhiệm xã hội mà Samsung đang tiến hành nhằm lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn đến thế hệ trẻ Việt Nam và cũng là một trong những hoạt động tri ân dành cho địa phương nơi công ty đặt nhà máy.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận