Samsung khảo sát các doanh nghiệp nhằm phát triển chuỗi cung ứng cho nhà máy tại VN

Samsung khảo sát các doanh nghiệp nhằm phát triển chuỗi cung ứng cho nhà máy tại VN

Chuyến tham quan, khảo sát tại miền Bắc có sự tham gia của ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam và tại khu vực phía Nam là ông Lee Sang Su, Tổng Giám đốc Tổ hợp SEHC. Các doanh nghiệp đợt này bao gồm Công ty TNHH Nhựa An Lập (Long Biên, Hà Nội), Công ty TNHH Nhựa Việt Hưng (Hưng Yên), Công ty PTE, Công ty Minh Nguyên và Công ty TNHH Nhựa Việt Hưng (Tp. Hồ Chí Minh).

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình chuyên gia Samsung trực tiếp đến tư vấn và làm việc cùng doanh nghiệp Việt. Theo đó, các chuyên gia của Samsung đến từ Hàn Quốc trực tiếp hỗ trợ cho 5 doanh nghiệp nói trên trong thời gian 3 tháng để cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam. Đây cũng là 5 trong số 14 công ty tại Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ phía chuyên gia Hàn Quốc kể từ tháng 9/2015 đến nay.

Samsung, Samsung Việt Nam, Công nghiệp phụ trợ, SEV, cung ứng phụ kiện,
Ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam trực tiếp tham gia đoàn tư vấn cho các doanh nghiệp

Được biết, sau 3 tháng trực tiếp làm việc với chuyên gia Samsung, 2 doanh nghiệp An Lập và Việt Hưng đã đạt được kết quả rất khả quan trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất.

An Lập hiện đang là nhà cung cấp cấp 2 của Samsung, chuyên về sản xuất sản phẩm nhựa. Đây là lần đầu tiên An Lập nhận được sự tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ Samsung. Sau 3 tháng, tỉ lệ lỗi đã giảm 96%, hệ thống máy móc đã được cải tiến 100%, chi phí lưu kho giảm 31%. Tại đây, ông Han Myoungsup đã đưa ra những nhận xét vô cùng chính xác và mang tính xây dựng cao như Công ty cần loại bỏ bớt các công đoạn thao tác bằng tay, xây dựng cảnh quan môi trường sản xuất sạch sẽ, quan tâm hơn đến nhiệt độ và độ ẩm để đảm bảo chất lượng của sản phẩm nhựa, tỉ lệ lỗi cần phải giảm nhiều hơn đồng thời ông nhấn mạnh hoạt động cải tiến cần tiến hành liên tục, mang tính qui mô rộng lớn ở tất cả các công đoạn do toàn bộ nhân viên nhà máy thực hiện chứ không chỉ thực hiện mang tính phong trào.

Với Việt Hưng, ông Han Myoungsup nhấn mạnh Công ty cần phải duy trì thành tích cải tiến tốt trong suốt thời gian sau này, quãng đường đi của sản phẩm cần hợp lý hơn, cần nghiên cứu để giảm bớt chi phí về tồn kho, chất lượng lao động đồng thời cần thành lập nhóm cải tiến riêng để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất. Đây là nhà cung cấp cấp 1 trong chuỗi cung ứng của Samsung, vốn nổi tiếng về các sản phẩm in ấn, bao bì. Đây là lần thứ 2 Công ty được các chuyên gia tư vấn cho mảng kinh doanh phụ kiện nhựa cho sản phẩm điện thoại di động, tablet. Kết quả tổng kết của quá trình tư vấn cho thấy tỉ lệ lỗi sản phẩm của Công ty đã giảm xuống mức tuyệt đối là 100%, chi phí sai hỏng giảm gần 40%, tỉ lệ sai hỏng giảm từ 1.7% xuống còn 0.6%, chất lượng nhựa được nâng cao 100%, năng suất lao động của dây chuyền tăng 73%, 5S3R đạt đúng theo tiêu chuẩn sản xuất toàn cầu.

Theo đại diện Samsung, hiện có 198 doanh nghiệp Việt tham gia cung ứng linh kiện cho 3 nhà máy Samsung tại Việt Nam, gồm 20 nhà cung ứng cấp 1 và 178 nhà cung ứng cấp 2. Các doanh nghiệp này hiện đang tham gia chuỗi cung ứng cho 3 nhà máy Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và Tổ hợp SEHC (Tp. Hồ Chí Minh) Dự kiến, tổng doanh nghiệp cấp 1 của Samsung sẽ tăng lên con số 29 trong năm 2017. Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam cũng đạt bước tiến vượt bậc trong việc tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm, từ 35% năm 2014 lên 51% năm 2016. Đây là đóng góp lớn để đưa các sản phẩm made-in-Vietnam vươn xa trên toàn cầu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận