Samsung muốn thâu tóm công ty phát triển zoom quang 10x cho smartphone

Samsung muốn thâu tóm công ty phát triển zoom quang 10x cho smartphone

Samsung muốn thâu tóm công ty phát triển zoom quang 10x cho smartphone

Theo PhoneArena, Corephotonics có hơn 150 bằng sáng chế liên quan đến zoom có thể áp dụng vào máy ảnh smartphone. Đây cũng là công ty phối hợp với Oppo để trình diễn công nghệ zoom quang dành cho smartphone tại MWC 2017 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Không chỉ sở hữu bằng sáng chế công nghệ camera siêu zoom 5x và 10x, Corephotonics cũng phát minh ra công nghệ đa khung hình, có khả năng hợp nhất hình ảnh và đa tỷ lệ, mang đến tổng hệ số zoom lên đến 25 lần - một con số "khủng khiếp".

Câu hỏi đặt ra là làm sao để công nghệ hoạt động? Điều này bắt nguồn từ lăng kính khúc xạ ánh sáng tới và chuyển hướng nó đến cảm biến máy ảnh đặt vuông góc bên trong điện thoại. Không giống như các thiết lập thông thường, nơi không gian vật lý nhỏ bé ngăn các nhà sản xuất sử dụng ống kính dài hơn để zoom quang cao hơn, vị trí kính tiềm vọng sẽ loại bỏ phần lớn các ràng buộc vật lý, cho phép sử dụng ống kính dài hơn so với tiêu cự thông thường.

Việc mua lại một công ty có nhiều hiểu biết trong lĩnh vực này cho thấy Samsung rất nghiêm túc về khả năng chụp ảnh của điện thoại trong tương lai, giúp nhiều smartphone của hãng có zoom quang cao hơn.

Samsung thực sự đã tham gia cuộc chiến “camera zoom” vào cuối năm 2017 với chiếc Galaxy Note 8, tuy nhiên đó là khi hầu hết đối thủ của hãng đã có một vài thiết bị như vậy trong danh mục đầu tư của mình. Bằng cách mua lại Corephotonics, Samsung thực sự nổi bật trong cuộc chiến smartphone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận