Samsung phản hồi vụ sao Hàn dùng Galaxy S bị hack dữ liệu nhạy cảm: Lỗi do người dùng!

Samsung phản hồi vụ sao Hàn dùng Galaxy S bị hack dữ liệu nhạy cảm: Lỗi do người dùng!

Thời gian gần đây, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin rằng một số ngôi sao của nước này như "diễn viên A", "diễn viên B", "idol C", "đạo diễn D", "đầu bếp E" và nhiều người khác đang bị hacker đe doạ tống tiền từ 50 triệu won (gần 1 tỷ đồng) cho đến 1 tỷ won (gần 20 tỷ đồng), nếu không hacker này sẽ tung những dữ liệu cá nhân (như ảnh, video, tin nhắn...) lên mạng Internet.

Qua điều tra của trang Dispatch, nạn nhân của vụ hack trên đều sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S và dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud. Đã có một số giả thiết được đưa ra, trong đó bao gồm việc dịch vụ của Samsung đã để lại lỗ hổng nào đó cho phép hacker xâm nhập và đánh cắp dữ liệu của người dùng.

Samsung phản hồi vụ sao Hàn dùng Galaxy S bị hack dữ liệu nhạy cảm: Lỗi do người dùng! - Ảnh 1.

Galaxy S10 - mẫu Galaxy S mới nhất của Samsung hiện nay

Thế nhưng, trong thông cáo mới nhất, Samsung đã phủ nhận điều này. Samsung khẳng định hãng rất coi trọng vấn đề bảo vệ thông tin người dùng và sẽ tiếp tục giữ giao thức bảo mật ở tiêu chuẩn cao nhất cho tất cả các thiết bị. Samsung đã tiến hành kiểm tra và không tìm thấy bằng chứng nào về việc vi phạm an ninh trên thiết bị. Thay vào đó, lý do mà dữ liệu của những ngôi sao này bị xâm phạm là do họ đặt cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản. Đây là một sai lầm cơ bản mà nhiều người mắc phải, dẫn đến nhiều hệ luỵ đáng tiếc.

Để tăng cường bảo mật và tránh những vụ việc như trên lặp lại, Samsung khuyến cáo người dùng:

- Xác minh hệ thống hai bước (xác minh qua tin nhắn) để đảm bảo rằng tài khoản Samsung Cloud được gia tăng bảo mật khỏi bị xâm nhập. 

- Đặt mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận