Samsung vẫn là vua smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Samsung vẫn là vua smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Trong quý III, Samsung vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại mảng điện thoại di động bất chấp việc thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Theo Cnet trích dẫn thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, các nhà phân phối đã bán 362,9 triệu chiếc điện thoại trên toàn thế giới vào quý III năm nay, tăng hơn 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính của Strategy Analytics có phần cao hơn chút, lên đến 375 triệu chiếc được bán trong vòng quý III vừa qua, tăng gần 6%.

Ngoài sự chênh lệch về số liệu tổng thể, cả hai công ty nghiên cứu thị trường này đều chung một điểm đó là Samsung vẫn dẫn đầu thị trường với 20% thị phần, giảm từ mức 23% - 24%. Apple giữ khoảng 12% thị phần, mất 5 điểm phần trăm, trong khi đó Strategy Analytics lại cho rằng Apple chỉ mất 2%.

Samsung vẫn là vua smartphone bất chấp Note 7 thất bại

"Về mặt ngắn hạn, Samsung vẫn chiếm lĩnh thị trường, không bị tẩy chay dù đã phải thu hồi Galaxy Note 7 vào quý III vừa qua, nhưng sự việc này sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu Samsung về lâu về dài", Melissa Chau, giám đốc hợp tác nghiên cứu thiết bị di động tại IDC nói trong một tuyên bố.

Huawei, Oppo và Vivo vẫn tiếp tục có mặt trong danh sách top 5 nhà cung cấp điện thoại trên toàn thế giới. Nhưng Oppo đã có nhiều cải thiện đáng kể về mặt thị phần, tăng vọt lên 121% đạt 7% thị phần, theo số liệu từ IDC, trong khi đó Strategy Analytics lại cho rằng Oppo đạt 6% thị phần tăng 140%.

Hạnh Nhi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận