Samsung vững ngôi đầu, Apple đoạt lại hạng 2 từ Huawei

Samsung vững ngôi đầu, Apple đoạt lại hạng 2 từ Huawei

Samsung vững ngôi đầu, Apple đoạt lại hạng 2 từ Huawei

5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới quý IV/2018. Nguồn: IDC

Theo dữ liệu mới nhất của hãng nghiên cứu IDC, Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý IV/2018, tiếp theo là Apple và Huawei. Báo cáo được IDC đưa ra chỉ một ngày sau khi Apple công bố kết quả kinh doanh trong cùng kỳ. Do Apple không còn cung cấp số liệu iPhone bán ra cụ thể, các nhà phân tích phải đoán xem nó là bao nhiêu.

Trong 3 tháng cuối năm 2018, Samsung bán ra 70,4 triệu smartphone, chiếm 18,7% thị phần. Đây là lần đầu tiên hãng điện tử Hàn Quốc bán được nhiều smartphone hơn Apple trong quý cuối cùng của năm. Trong khi đó, ở vị trí thứ hai, Apple chiếm 18,2% thị phần nhưng lượng iPhone xuất xưởng giảm 11% so với cùng kỳ năm 2017 (68,4 triệu máy so với 77,3 triệu máy).

Nếu ước tính của IDC là chính xác, Apple bán được ít hơn 8,9 triệu iPhone. Xét cả năm, doanh số iPhone giảm 3,2% khi hai thị trường lớn nhất là Mỹ và Trung Quốc đều trải qua năm tồi tệ nhất với smartphone nói chung. IDC cho rằng nếu không sản xuất iPhone 5G trong năm 2019, công ty phải đưa ra một chiếc iPhone thuyết phục và quan trọng hơn là hệ sinh thái vững mạnh để thành công.

Dữ liệu của IDC cho thấy Apple bán được nhiều thiết bị hơn Huawei khi công ty Trung Quốc chỉ bán được 60,5 triệu smartphone trong quý. Apple và Huawei đang đua tranh vị trí thứ hai. Huawei đã vượt Apple trong quý II/2018 về doanh số. Đây cũng là công ty tăng trưởng mạnh nhất khi lượng xuất xưởng tăng tới 43,9%. Oppo và Xiaomi lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5 với 29,2 triệu và 28,6 triệu smartphone xuất xưởng.

IDC cho biết có 375,4 triệu smartphone được bán ra trong quý, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm 2017 và là quý tụt giảm thứ năm liên tiếp. Ông Ryan Reith, Phó Chủ tịch IDC Worldwide Mobile Device Trackers, nhận định ngoài các thị trường tăng trưởng nhanh như Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc và Việt Nam, IDC không thấy nhiều hoạt động tích cực trong năm 2018.

Trước đó, hai hãng nghiên cứu Strategy Analytics và Canalys cũng đưa ra báo cáo của riêng mình. Theo Strategy Analytics, Apple bán được 65,9 triệu iPhone trong cùng kỳ, giảm 15% so với một năm trước đó; còn theo Canalys, Apple bán được 71,1 triệu smartphone, giảm 7,3%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận