Samsung xây trường, thư viện, tặng đèn năng lượng mặt trời cho trẻ em vùng cao Nghệ An

Samsung xây trường, thư viện, tặng đèn năng lượng mặt trời cho trẻ em vùng cao Nghệ An

Samsung Vina vừa công bố dự án “Mặt trời mơ ước” do Samsung kết hợp cùng chương trình WeDo trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2018. Dự án sẽ mang đến 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng một công trình trường học và thư viện cho trẻ em, thầy giáo và người dân vùng cao Tri Lễ thuộc xã Mường Lống, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Samsung xây trường, thư viện, tặng đèn năng lượng mặt trời cho trẻ em vùng cao Nghệ An

Đèn năng lượng mặt trời trên tay trẻ em Tri Lễ.

Dự án "Mặt trời mơ ước - Thắp sáng hy vọng và tương lai cho Tri Lễ” với mục đích viết tiếp câu chuyện cảm động về 47 thầy giáo không quản gian khổ quyết tâm “cắm bản” để mang con chữ đến cho trẻ em H’mông trên vùng cao Tri Lễ suốt hơn 40 năm nay đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng được vinh danh trong cộng đồng và chạm đến trái tim của nhiều người trong thời gian qua.

Tri Lễ là xã miền núi cao nhất, khó khăn nhất của Nghệ An, nơi các em nhỏ người H’mông luôn phải sinh hoạt và học tập trong điều kiện “4 không”: không điện, không đường, không nước sạch, không sóng điện thoại.

Nhằm giúp học sinh và người dân tại đây, Samsung đầu tư 6 tỷ đồng để xây dựng một ngôi trường đầy đủ ánh sáng với phương tiện học tập cùng với 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời sẽ được trao tận tay đến từng em nhỏ, thầy giáo và các hộ gia đình ở Tri Lễ.

Ngôi trường sẽ được xây dựng tại điểm trường Mường Lống - Điểm trường chính của trường tiểu học Tri Lễ 4, Xã Tri Lễ, Huyện Quế Phong và dự kiến hoàn thành trước tết Nguyên đán 2019. Trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, 5 lớp học, phòng giáo vụ, phòng nghỉ cho giáo viên, bếp ăn, nhà vệ sinh và thư viện. Sân trường được trang bị một khu vui chơi với cầu tuột, xích đu, sân bóng rổ, sân cát, sân bóng chuyền để thầy trò Tri Lễ có thêm hoạt động, rèn luyện sức khỏe ngoài giờ dạy và học.

Ngôi trường mới sẽ được đầu tư một thư viện với đầy đủ trang bị máy vi tính Samsung cho các em học sinh, cùng với các đầu sách được chọn lọc kỹ lưỡng bao gồm các loại sách về khoa học thường thức, khám phá thế giới xung quanh, giáo dục giới tính….

Samsung xây trường, thư viện, tặng đèn năng lượng mặt trời cho trẻ em vùng cao Nghệ An

Ngôi trường đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng và sử dụng máy vi tính cho một khu vực không thể kéo đường điện, Điểm trường Mường Lống được trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời trên khu vực mái đảm bảo khả năng cấp nguồn phục vụ vận hành nhà trường, là điểm sáng học tập cho các em mỗi khi chiều tối.

Thêm vào đó, dự án còn dành 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời được trao tận tay thầy, trò và người dân Tri Lễ. Những chiếc đèn năng lượng mặt trời được thiết kế nhẹ, nhỏ, gọn; bên trong có lắp một miếng pin năng lượng mặt trời và được làm bằng chất liệu không bám bẩn và thấm nước. Ngoài ra, đèn được chế tạo có thể gấp gọn lại, rất thuận tiện cho việc bảo quản và linh hoạt khi sử dụng. Sau khi sạc, đèn có thể thắp sáng được trong vòng 8 giờ.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông, Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết, câu chuyện về 47 thầy giáo rất đáng để tôn vinh và Samsung mong muốn viết tiếp, lan tỏa câu chuyện đẹp này bằng dự án “Mặt trời mơ ước”.

“Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ góp phần xây dựng nền tảng, giúp cho những em học sinh ở Tri Lễ có thêm niềm tin trên hành trình khám phá tri thức, kiến tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn”, ông Thông nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận