Samsung xếp thứ hai trong danh sách công ty IT uy tín nhất thế giới

Samsung xếp thứ hai trong danh sách công ty IT uy tín nhất thế giới

Samsung xếp thứ hai trong danh sách công ty IT uy tín nhất thế giới

Ngày 11/11, công ty Samsung Electronics Co., gã khổng lồ sản xuất đồ điện tử của Hàn Quốc, được xếp vị trí thứ hai thế giới trong năm nay theo cách đánh giá và xếp hạng các công ty uy tín nhất trong ngành công nghệ thông tin toàn cầu của Viện đánh giá uy tín (RI) ở Boston, Mỹ.

Theo đó, Samsung được đánh giá 78,5 điểm theo thang đánh giá mới nhất về uy tín của các công ty trên thế giới, chỉ đứng sau hãng sản xuất bộ vi xử lý đồ họa Nvidia Corp. với 80,3 điểm theo danh sách đánh giá các công ty công nghệ uy tín nhất thế giới RepTrak 2018 của RI, và đứng trên các công ty IT tên tuổi nổi tiếng thế giới khác như Intel, Google, Microsoft và Apple.

Samsung luôn được xếp hạng thuộc nhóm 5 công ty công nghệ có uy tín hàng đầu thế giới trong mấy năm gần đây, trong khi nhiều đối thủ khác có xu hướng biến động với vị trí lên xuống từ năm này sang năm khác.

Bản báo cáo mới nhất của RI cho thấy Samsung là công ty duy nhất nằm trong top 10 công ty uy tín nhất toàn cầu không có trụ sở chính tại Mỹ. Trong khi đó, công ty Epson Corp.s của Nhật Bản, nhà sản xuất máy in dành cho máy tính lớn nhất thế giới, đứng ở vị trí 18 trong danh sách các công ty IT uy tín nhất thế giới.

Trong bảng danh sách xếp hạng các công ty uy tín nhất thế giới những năm trước, công ty Samsung đã xếp vị trí số 1 trong danh sách trên vào năm 2015, nhưng tụt xuống vị trí thứ hai trong năm tiếp theo và tụt mạnh xuống vị trí thứ 5 vào năm 2017 bởi vụ cháy nổ pin trên sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy Note 7.

Ngoài ra, theo danh sách xếp hạng các công ty công nghệ có uy tín nhất thế giới của RI, công ty công nghệ hệ thống hàng đầu thế giới Garmin đứng vị trí thứ 3, tiếp đến trong danh sách 10 công ty uy tín nhất toàn cầu là công ty Hewlett Packard Enterprise, Intel, Google, Texas Instruments, Adobe, Salesforce.com và Hewlett-Packard.

RI, nhà cung cấp thông tin đánh giá uy tín các công ty hàng đầu thế giới, đã tổng hợp và xếp thứ hạng các công ty công nghệ toàn cầu dựa theo những yếu tố như thông tin minh bạch, sự đổi mới của công ty và quản trị minh bạch, môi trường làm việc, khả năng lãnh đạo và sự hỗ trợ phổ biến cho các sản phẩm. Cuộc khảo sát năm 2018 của RI được thực hiện với sự tổng hợp ý kiến của hơn 23.000 người tham gia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận