Sau khi tạo mốc cao nhất lịch sử, cổ phiếu Thế Giới Di Động đang tìm điểm cân bằng

Sau khi tạo mốc cao nhất lịch sử, cổ phiếu Thế Giới Di Động đang tìm điểm cân bằng

Hồi tháng 10/2019, cổ phiếu của Cty CP Đầu tư Thế Giới Di Động đạt mốc cao nhất lịch sử, 128.000 đồng/CP. Đây là mức mà công ty bán lẻ này chưa từng đạt được kể từ khi thành lập công ty đến nay.

Sau khi tạo mốc cao nhất lịch sử, cổ phiếu Thế Giới Di Động đang tìm điểm cân bằng

Mã MWG đạt mốc cao nhất hồi tháng 10/2019, giảm xuống còn 107.100 đồng/CP hôm 14/2 nhưng vẫn cao trong vòng nhiều năm trở lại đây. (Ảnh chụp màn hình từ trang vietstock)

Trước khi đạt mức cao chưa từng có này, mã MWG có một chặng phát triển thăng hoa từ tháng 4/2019 đến cuối năm ngoái. Từ mức khoảng 80.000 đồng/CP, trong khoảng nửa năm phát triển dựng đứng, mã này đạt mốc 120.000 đồng, tức tăng trưởng lên đến 50%.

Lý giải nguyên nhân cổ phiếu của Thế Giới Di Động tăng giá, các chuyên gia cho biết sau một thời gian tìm lối đi cho Bách hoá Xanh, công ty đã đạt được điểm hoà vốn và mở rộng mạnh hệ thống ra ngoài TP.HCM, gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư về tiềm năng phát triển trong tương lai của MWG.

Bên cạnh đó, việc đa dạng hoá sản phẩm ở hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cũng là nguyên nhân khiến nhiều nhà môi giới đánh giá cao mã MWG. Theo đó, trong năm 2019, Thế Giới Di Động lần lượt mở bán đồng hồ, mắt kính; tích cực thiết kế lại tủ kệ để trưng bày được nhiều hàng hoá hơn, đồng thời bán thêm các mặt hàng gia dụng ở chuỗi Điện máy Xanh lẫn Bách hoá Xanh.

Những thay đổi của Thế Giới Di Động thể hiện rõ ở tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 2 con số theo từng tháng, ở cả chuỗi cũ như Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh lẫn Bách hoá Xanh. Việc này đã củng cố niềm tin của nhà đầu tư sau thời gian dài MWG vật lộn với Bách hoá Xanh, khiến giá cổ phiểu giảm.

Tuy vậy, sau khi đạt đỉnh hồi tháng 10, CP MWG giảm nhanh từ tháng 11, xuống còn 108.000 đồng/CP. Một trong các nguyên nhân khiến mã MWG giảm giai đoạn này là nghị quyết đại hội cổ đông thống nhất sẽ phát hành hơn 10,62 triệu cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên, với giá chỉ 10.000 đồng/CP. Việc “pha loãng” này kéo giá cổ phiếu của công ty đi xuống.

Mã MWG có giai đoạn tăng trưởng hồi đầu năm nay, nhưng sau đó giảm nhẹ và đạt mức 107.100 đồng/CP sau khi chốt phiên giao dịch hôm nay 14/2.

Mức 107.100 đồng/CP dù thấp hơn giai đoạn đỉnh hồi tháng 10 năm ngoái nhưng cũng là mức cao trong vòng nhiều năm trở lại đây của Thế Giới Di Động. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng mức này sẽ được duy trì trong thời gian dài sắp tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận