Scandal ảnh của Nikon giúp PicsArt kiếm lời

Scandal ảnh của Nikon giúp PicsArt kiếm lời

PicsArt đã lợi dụng vụ Nikon trao nhầm giải cho tấm ảnh ghép máy bay để quảng bá sản phẩm mình.

Trước đó, đối thủ truyền kiếp của Nikon là Canon đã thừa cơ "ném đá" và tổ chức hẳn một cuộc thi ảnh về máy bay. Không những thế, Canon còn khuyến khích các nhiếp ảnh gia sử dụng tối đa phần mềm để chỉnh sửa và ghép máy bay để tạo nên bức ảnh ấn tượng nhất.

Theo trang tin Bokeh, lợi dụng cơ hội này, PicsArt - phần mềm mà chính người thắng giải của Nikon đã sử dụng để ghép máy bay đã tổ chức một cuộc thi tương tự. Theo đó, PicsArt đã gửi một thông điệp đến với cộng đồng yêu thích nhiếp ảnh với nội dung kêu gọi mọi người gửi ảnh ghép máy bay bằng chính phần mềm này.

Scandal ảnh của Nikon giúp PicsArt kiếm lời

Tuy nhiên, cuộc thi không có mục đích "đá đểu" như Canon, PicsArt chỉ xem như đây là một cách nhằm quảng bá sản phẩm mình và để mọi người trên thế giới biết đến phần mềm ghép ảnh tiện lợi này. Được biết, PicsArt đã công bố giải thưởng là một chiếc mirrorless Nikon 1 J5 thuộc về tác giả Aeyhm A-Ifadel. Ban tổ chức cũng cho biết, nếu tác giả của bức ảnh này sống ở Mỹ thì họ sẵn sàng trao chiếc máy ảnh cho anh.

Scandal ảnh của Nikon giúp PicsArt kiếm lời

Tác phẩm đoạt giải của Aeyhm A-Ifadel.

Tuy nhiên, anh lại đến từ Syria và tất nhiên không thuộc trong phạm vi trao thưởng chiếc máy ảnh trị giá 500 USD này. Aeyhm đã gửi comment đến cuộc thi và bày tỏ rằng anh rất muốn nhận được chiếc máy ảnh này. Anh ước có được chiếc máy ảnh nhưng không có đủ tiền để sắm một chiếc vì còn phải trang trải chi phí cho việc học và nhà ở cũng như phụ giúp cho gia đình.

Scandal ảnh của Nikon giúp PicsArt kiếm lời

Sau khi xem xét lại trường hợp này, cuối cùng PicsArt đã quyết định trao thưởng chiếc máy này cho Aeyhm A-Ifadel.

Mặc dù không được phổ biến trên các kho ứng dụng, nhưng nhờ scandal vừa qua của Nikon, PicsArt đã được biết đến nhiều hơn và cán mốc 65 triệu người dùng hàng tháng.

Việt Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận