Sendo nhận 51 triệu USD đầu tư từ Sofbank, SBI

Sendo nhận 51 triệu USD đầu tư từ Sofbank, SBI

Nikkei cho biết SBI Holdings, tập đoàn dịch vụ tài chính Nhật Bản, và các công ty châu Á khác sẽ đầu tư tổng cộng 51 triệu USD vào Sendo Technology (Sendo), tham gia vào ngành thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam.

Sendo nhận 51 triệu USD đầu tư từ Sofbank, SBI

Tám nhà đầu tư bao gồm Daiwa PI Partners, SoftBank Ventures Hàn Quốc và Beenos -  công ty kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới tại Nhật Bản. Các nhà đầu tư từ Hồng Kông và châu Á cũng tham gia vào thương vụ được xem là một trong những vòng góp vốn lớn nhất tại Việt Nam. Các nhà đầu tư cá nhân chưa được công khai.

Sendo, ra mắt vào năm 2012, là một nền tảng trực tuyến C2C - tương tự như Mercari của Nhật Bản, là một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với hơn 10 triệu sản phẩm từ khoảng 300.000 người bán. Doanh số bán hàng trong ba năm đến năm 2017 tăng gần gấp hai lần, Sendo sẽ sử dụng các quỹ huy động để mở rộng dịch vụ, nhắm mục tiêu doanh thu hàng hóa trị giá 1 tỷ USD vào năm 2020.

Ngành thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 30% hàng năm.

Các nhà đầu tư đang muốn dùng thế mạnh riêng của họ để giúp Sendo tăng trưởng. SBI đang đầu tư vào các công ty fintech trên khắp Châu Á và nghiên cứu quan hệ đối tác để giải quyết và hoạt động tài chính. Beenos sẽ dùng kiến thức và kinh nghiệm của họ để hỗ trợ Sendo.

Sendo đã nhận được gần 2 tỷ yên (18 triệu USD với lãi suất hiện hành) từ ba công ty Nhật Bản bao gồm SBI trong năm 2014. Tăng trưởng ổn định kể từ đó của Sendo khuyến khích những công ty khác như Daiwa và SoftBank Group tham gia vòng hai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận