Sếp FastGo: "Chúng tôi sẽ ưu tiên lựa chọn mô hình ứng dụng kết nối vận tải"

Sếp FastGo: "Chúng tôi sẽ ưu tiên lựa chọn mô hình ứng dụng kết nối vận tải"

Nghị định 10/2020 sẽ tác động lớn đến ngành vận tải

Sếp FastGo: Chúng tôi sẽ ưu tiên lựa chọn mô hình ứng dụng kết nối vận tải

Ông Nguyễn Hữu Tuất, người sáng lập ứng dụng gọi xe FastGo. Ảnh: Internet

Chính phủ đã ban hành Nghị định 10/2020/NĐ-CP thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Để chuẩn bị cho thời điểm Nghị định sẽ có hiệu lực (vào ngày ¼ tới), Bộ GTVT vừa ra quyết định dừng kế hoạch thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng để quản lý theo Nghị định mới.

Trả lời phỏng vấn của ICTNews, đại diện ứng dụng gọi xe FastGo cho biết: Nghị định 10/2020 ra đời sẽ chấm dứt đề án thí điểm theo quyết định 24. Vì vậy các công ty hoạt động theo đề án thí điểm sẽ chuyển sang hoạt động kinh doanh theo các quy định mới của Nghị định 10/2020.

Theo đánh giá của đại diện FastGo, Nghị định mới chắc chắn sẽ có các tác động lớn đối với ngành vận tải và doanh nghiệp gọi xe công nghệ. Theo đó, Nghị định tạo bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp có thể tham gia hoạt động cung cấp ứng dụng công nghệ mà không cần xin các giấy phép thí điểm, vốn chỉ áp dụng tại 1 số tỉnh/thành phố nhất định. Đồng thời, cũng cởi mở cho các doanh nghiệp taxi truyền thống triển khai ứng dụng công nghệ để cạnh tranh bình đẳng hơn với doanh nghiệp về công nghệ.

FastGo ưu tiên lựa chọn mô hình ứng dụng kết nối vận tải

Theo đánh giá của đại diện FastGo: “Nghị định 10 quy định rõ ràng và chi tiết hơn về loại hình kinh doanh taxi, kinh doanh xe hợp đồng và đơn vị chỉ cung cấp ứng dụng kết nối vận tải, điều này sẽ tác động lớn đối với các doanh nghiệp sử dụng công nghệ”. Giải thích rõ hơn, vị này cho hay “Các doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn mô hình, từ đó thay đổi quy trình hợp tác, quy trình cung cấp dịch vụ, thay đổi ứng dụng để tuân thủ các quy định mới”.

Cũng trong quyết định dừng thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (Đề án 24), Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm kết nối vận tải dừng hoạt động theo kế hoạch thí điểm trước ngày 1/4/2020, lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với đơn vị mình để đảm bảo thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 10.

Nói về lựa chọn của FastGo, vị này cho hay: “FastGo ngay từ đầu vẫn ưu tiên lựa chọn theo mô hình là ứng dụng kết nối vận tải, tức là mô hình thứ 3 trong nghị định mới”.

Theo đó, FastGo sẽ cung cấp các giải pháp ứng dụng giúp các doanh nghiệp taxi và đơn vị kinh doanh xe hợp đồng để quản lý đối tác, lái xe, thiết lập chính sách kinh doanh phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Với các đơn vị taxi hoặc kinh doanh chưa có hệ thống điều hành, FastGo sẽ hỗ trợ miễn phí. Với các đơn vị đã có ứng dụng công nghệ, FastGo cũng cho phép kết nối hai hệ thống với nhau để cùng khai thác khách hàng. “Chúng tôi không thay đổi sứ mạng là giúp các doanh nghiệp điện tử hoá, thích nghi với các sự thay đổi mới trong thời đại số. Nghị định mới này chỉ trong phạm vi Việt Nam, không ảnh hưởng đến các thị trường nước ngoài mà FastGo đang triển khai”, đại diện FastGo chia sẻ thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận