Sếp Huawei: Chúng tôi sẵn sàng ký thỏa thuận ‘không gián điệp’ với Mỹ

Sếp Huawei: Chúng tôi sẵn sàng ký thỏa thuận ‘không gián điệp’ với Mỹ

Đây không phải lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đưa ra lời đề nghị ký thỏa thuận không gián điệp. Huawei đã từng làm điều này với Anh và Đức.

“Chúng tôi sẵn sàng ký thỏa thuận không gián điệp với các nước”, ông Liang Hua trả lời báo chí tại Thâm Quyến (Trung Quốc), sau khi được hỏi liệu công ty có dự định triển khai một thỏa thuận với Mỹ.

Tuy nhiên, ông Liang Hua cho biết cơ hội ký thỏa thuận với Mỹ vẫn là ẩn số. “Mỹ đã không mua và có thể trong tương lai cũng sẽ không mua các sản phẩm của chúng tôi. Tôi không biết có cơ hội nào để ký một thỏa thuận", ông Liang Hua nói.

Sẵn sàng thỏa hiệp nhưng ông Liang Hua cho rằng những hành động của Mỹ không phù hợp. “Không nên sử dụng chính trị để phá vỡ một ngành công nghiệp”, ông Hua nhận định.

Sep Huawei: Chung toi san sang ky thoa thuan ‘khong gian diep’ voi My hinh anh 1
Chủ tịch Huawei - Liang Hua cho biết sẵn sàng ký thỏa thuận không gián điệp với Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Huawei là một trong những công ty lớn nhất của Trung Quốc và có ảnh hưởng trên toàn cầu. Đây là thương hiệu smartphone lớn thứ hai thế giới sau Samsung, một trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu về mạng 5G.

Giữa tháng 5, Mỹ công bố đưa Huawei vào "danh sách đen". Theo sau đó, hàng loạt đối tác lớn tại Mỹ như Google, Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom và ARM… tuyên bố "nghỉ chơi" với hãng công nghệ Trung Quốc.

Những tổ chức, cá nhân liên quan đến các hoạt động trái phép, gây nguy hại an ninh quốc gia hoặc ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của Mỹ sẽ bị xem xét và đưa vào danh sách đen.

Sep Huawei: Chung toi san sang ky thoa thuan ‘khong gian diep’ voi My hinh anh 2
Huawei đang bị cô lập bởi các công ty Mỹ. Ảnh: Reuters.

Lệnh "cấm vận" xuất hiện trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới áp thuế lên hàng hóa của nhau trong cuộc chiến tranh thương mại kéo dài nhiều tháng qua.

Mỹ cho rằng điện thoại thông minh và thiết bị mạng lưới viễn thông của Huawei được chính phủ Trung Quốc sử dụng với mục đích gián điệp. Tuy nhiên, Huawei phủ nhận cáo buộc này. Tuần trước, công ty đã gửi đơn yêu cầu tòa án Mỹ xem xét, cho rằng đạo luật quốc phòng NDAA 2019 của chính quyền ông Trump là vi hiến.

Theo Reuters, kiến nghị của công ty trung Quốc được gửi tới Tòa án quận Đông Texas hôm 28/5. Đây là bản bổ sung cho đơn kiện Huawei đã gửi lên tòa án quận Texas từ hồi tháng 3. Khi đó công ty Trung Quốc yêu cầu xem xét tính hợp hiến ở điều khoản 899 của NDAA 2019.

Điều gì tạo nên chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện nay? Các chuyên gia nhiếp ảnh di động chia sẻ những tính năng ấn tượng sau thời gian trải nghiệm Huawei P30 Pro.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận