Shark Hưng: Chúng ta nên tận dụng thời gian bằng cách giảm bớt những "trò vô bổ" như game, thậm chí cả thời gian ngủ!

Shark Hưng: Chúng ta nên tận dụng thời gian bằng cách giảm bớt những "trò vô bổ" như game, thậm chí cả thời gian ngủ!

Chia sẻ tại Tọa đàm Làm thuê hay khởi nghiệp kinh doanh, Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group - cho biết trong một lần livestream, có một bạn trẻ hỏi ông về việc lãng phí thời gian trong cuộc đời.

Ông đề nghị bạn trẻ đó chụp lại màn hình iPhone của mình xem trên điện thoại đang có những app gì, thì thấy rất nhiều game.

"Nói thật là tôi không chơi game bao giờ và gần như không bao giờ đánh bài. Thượng đế dành cho chúng ta quỹ thời gian như nhau, khác nhau là chúng ta sử dụng thế nào. Có người tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, làm những việc có ích. Còn có một bộ phận không nhỏ các bạn tìm mọi cách để giết thời gian, thậm chí có thể thở dài, chán vì chả có việc gì làm để giết thời gian".

Shark Hưng: Chúng ta nên tận dụng thời gian bằng cách giảm bớt những trò vô bổ như game, thậm chí cả thời gian ngủ! - Ảnh 1.

"Nếu các bạn thực sự sống có ích thì luôn cảm giác thiếu thời gian. Thiếu kinh khủng! Và tôi nghĩ chúng ta chỉ có cách tận dụng thời gian bằng cách: Với cùng một khoảng thời gian đó, chúng ta làm nhiều việc hơn so với những người bình thường, và giảm bớt thời gian vô bổ đi, bao gồm cả thời gian ngủ. Ngủ là thời gian vô ích! Tôi không hiểu sao Thượng đế sinh ra con người phải ngủ nhiều thế!", Shark Hưng nói.

Vị cá mập chính của 3 mùa Shark Tank Việt Nam cho biết ông tiếc thời gian ngủ kinh khủng, cho nên hay "ngủ tranh thủ".

Các bạn buồn ngủ là tại sao? Là vì các bạn không thấy hay, không thấy thú vị. Chứ nếu thấy thú vị các bạn sẽ không ngủ

"Giấc ngủ ngon nhất của tôi là trên máy bay, đến mức đã thành phản xạ. Cứ máy bay bắt đầu lăn bánh là tôi ngủ cực ngon. Nhưng lái xe hay làm việc thì không bao giờ ngủ. Họp cũng không bao giờ ngủ, kể cả những cuộc họp triền miên mười mấy tiếng đồng hồ", Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group bày tỏ.

Ông cũng tiết lộ hậu trường chương trình Shark Tank Việt Nam, hầu hết các shark đều ngủ gật, nhưng vị cá mập bất động sản này cả 3 mùa Shark Tank đều chưa bao giờ ngủ gật.

"Tôi có thể ngồi từ 8h sáng, có bận ngồi xuyên tới 1 giờ sáng ngày hôm sau, và không ngủ. Các bạn buồn ngủ là tại sao? Là vì các bạn không thấy hay, không thấy thú vị. Chứ nếu thấy thú vị các bạn sẽ không ngủ, thậm chí thao thức từ hôm trước để được dự sự kiện ngày hôm sau".

"Còn các bạn cảm thấy đến trường, đến lớp, đi làm là sự tra tấn, là bắt buộc, thì có khi nghĩ đến đã thấy buồn ngủ rồi. Vấn đề là tư duy trong đầu các bạn lạc quan, tốt, làm những gì có ích… thì các bạn sẽ không thấy buồn ngủ", Shark Hưng nói.

Nhập giày Nike "fake" từ Trung Quốc về bán online số lượng lớn tại Việt Nam, chỉ sở hữu 1 kho hàng nhưng mở la liệt 20 gian hàng trên sàn TMĐT để "đè bẹp" đối thủ!

Theo Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận