Shark Tank mùa 3 tập 11: Shark Liên bất ngờ "đỡ đầu" một app liên kết sửa điện thoại

Shark Tank mùa 3 tập 11: Shark Liên bất ngờ "đỡ đầu" một app liên kết sửa điện thoại

Trong tập 11 của Shark Tank mùa 3, một start up mang tên R2Y cho thấy có khả năng phát triển nền tảng liên kết giữa thợ sửa chữa với người có nhu cầu sửa điện thoại ở mức độ như nhiều app đặt dịch vụ thông dụng hiện nay trên thị trường.

Được biết R2Y nổi lên từ việc sản xuất máy ép kính điện thoại và cung ứng cho thị trường, doanh thu quý I/2019 đạt tới 2 tỷ đồng. Sau đó app R2Y ra đời để cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại nói chung tại nhà, giảm thiểu rủi ro và trở ngại trong chuyện mang máy đi sửa chữa.

Theo các "founder" của R2Y chia sẻ, mô hình kinh doanh của R2Y có 4 nguồn thu nhập, với 2 dạng chính là thu nhập liên tục, như cung cấp dụng cụ đi hành nghề và R2Y thu 20% từ những đơn hành thành công, hoặc từ thu nhập một lần, nhu cung cấp dụng cụ sửa chữa, đào tạo dạy nghề.

Mặc dù mô hình R2Y có tiềm năng như vậy nhưng đề nghị giá 15 tỷ USD cho 8% cổ phần cũng khiến cho các Shark chùn bước. Shark Hưng nhận xét: "Nếu các bạn định giá công ty cao như vậy, mô hình tốt như vậy thì không nên chia sẻ với các Shark".

Shark Linh, một nhà đầu tư khác quyết định không đầu tư vào R2Y, nhìn theo một góc độ khác: "Với 4 nguồn doanh thu của các bạn chỉ có một nguồn có cơ hội tăng trưởng, đó là cái app. Nhưng mà kinh nghiệm của các bạn lại từ phần cứng, bây giờ mới chuyển sang app. Để xây dựng thành công mô hình đó, để tạo sức tăng trưởng mấy trăm phần trăm thì rất khó".

Nhưng cơ hội của R2Y xuất hiện khi Shark Liên chia sẻ có sẵn điều kiện hỗ trợ: "Tôi có một sản phẩm về bảo hiểm điện thoại di động. Khi khách hàng bị bể, vỡ, nước vô… thì đều phải đến nơi trực tiếp sửa chữa. Nếu bạn đáp ứng được tôi sẽ cung cấp ngay cho bạn lượng khách hàng tương đối lớn. Tôi cũng có trường đào tạo về nghề, thu hút các bạn trẻ vào đó đào tạo có chứng chỉ".

Với đóng góp tương đối lớn về mảng thị trường đó, Shark Liên đã chốt được vụ đầu tư 15 tỷ cho 49% cổ phần, với cam kết không nhận lợi nhuận trong 3 năm đầu.

b5-xem-shark-tank-mua-3-tap-11-full-shark-lien-r2y.jpg

Mặc dù không chú trọng đầu tư mảng công nghệ nhưng với khả năng hỗ trợ về thị trường, Shark Liên đã chốt được vụ đầu tư cho R2Y, mở ra cơ hội phát triển nền tảng liên kết sửa điện thoại mới.

Sau khi tập 11 được phát sóng, Shark Liên chia sẻ trên Facebook: "Đọc được bình luận của các bạn khán giả..., tôi càng cảm thấy quyết định đầu tư cho R2Y là hoàn toàn đúng đắn. Quan điểm đầu tư từ khi bắt đầu của tôi đó là: tập trung vào những dự án có giá trị dân sinh, mang ý nghĩa đến cho cộng đồng, mang lại công ăn việc làm cho nhiều người dựa trên nền tảng công nghệ, hỗ trợ nguồn khách hàng và tích hợp vào hệ sinh thái của Lian".

Nếu cần chúng ta có thể xem lại Shark Tank mùa 3 tập 11 trên VTV Go và YouTube.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận