Sharp sản xuất khẩu trang đáp lời kêu gọi của chính phủ Nhật Bản

Sharp sản xuất khẩu trang đáp lời kêu gọi của chính phủ Nhật Bản

Sharp sản xuất khẩu trang đáp lời kêu gọi của chính phủ Nhật Bản

Ảnh minh họa: Nikkei

Sharp sẽ sản xuất khẩu trang từ giữa tháng 3/2020 với năng lực sản xuất 150.000 chiếc mỗi ngày. Dự kiến, khẩu trang Sharp sẽ lên kệ vào cuối tháng.

Hiện tại, khẩu trang đang khan hiếm do dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và người dân ráo riết săn lùng khẩu trang để tự bảo vệ. Trung Quốc cung ứng 70% khẩu trang bán tại Nhật Bản nhưng phần lớn bị gián đoạn do dịch bệnh nghiêm trọng ngay tại Trung Quốc.

Sharp dự định sử dụng phòng sạch (clean room) trong nhà máy ở Mie Prefecture, nơi được thiết kế để sản xuất màn hình tinh thể lỏng. Công ty khởi động với 3 dây chuyền sản xuất nhưng có thể mở rộng lên 10 dây chuyền và sản xuất được nửa triệu khẩu trang mỗi ngày.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hối thúc các doanh nghiệp tăng sản lượng khẩu trang trong khi chính phủ sẽ trích 10,3 tỷ yên (94 triệu USD) từ ngân sách để chống lại virus. Bộ trưởng Nội các Yoshihide Suga thề sẽ tăng năng lực sản xuất khẩu trang nội địa lên 600 triệu mỗi tháng trong tháng 3. Sharp dự kiến được nhận 30 triệu yên tài trợ cho các nỗ lực của mình.

Tính đến ngày 28/2, Nhật Bản có 228 ca nhiễm và 4 người tử vong do Covid-19.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận