Sharp sẽ mua lại bộ phận sản xuất máy tính của Toshiba

Sharp sẽ mua lại bộ phận sản xuất máy tính của Toshiba

Sharp sẽ mua lại bộ phận sản xuất máy tính của Toshiba

Sharp trước đây được biết đến là nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới với sản phẩm chính là tivi cao cấp, màn hình smartphone. Tuy nhiên vì gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh với các đối thủ, hãng đã rút khỏi thị trường máy tính cá nhân vào năm 2010 và 2 năm trước Sharp đã phải bán mình cho Foxconn.

Những thông tin mới nhất cho biết Sharp sẽ có được 80,1% cổ phần mảng máy tính cá nhân của Toshiba vào ngày 1/10 tới.

Sau đó dựa vào sự hẫu thuẫn từ năng lực sản xuất của Foxconn, họ sẽ tiếp tục sản xuất máy tính cá nhân. Đây là chiến lược mà Sharp từng áp dụng trong ngành sản xuất tivi sau khi được Foxconn mua lại.

Toshiba trước đó đã trả lời Reuters rằng họ đã thuê một đơn vị khác để thực hiện sản xuất máy tính cho mình từ năm 2015 trở về trước nhưng không tiết lộ chính xác là nhà sản xuất nào được thuê.

Hiện nay Toshiba cũng đang tự xây dựng nhà máy sản xuất máy tính của mình tại Trung Quốc.

Còn Sharp gần đây cũng đã công bố có lãi trở lại sau 4 năm. Mức lãi này có được nhờ thành công của mạng lưới bán hàng Foxconn tại Trung Quốc đã tăng doanh thu của mảng tivi.

Sharp cũng đang nỗ lực lấy lại giấy phép sử dụng thương hiệu Sharp cho tivi tại Bắc Mỹ mà trước đây đã bán lại cho Hisense của Trung Quốc.

Toshiba hiện nay cũng là tập đoàn Nhật Bản gặp nhiều vấn đề trong quá trình kinh doanh. Họ đã phải bán công ty truyền hình của mình cho Hisense để lấy tiền bù lỗ cho hoạt động phát triển hạt nhân mà tập đoàn này thực hiện tại Mỹ.

Gần đây nhất, Toshiba cũng đã bán xong mảng chip nhớ của mình cho một nhóm các công ty từ Mỹ.

Sau khi có thông Sharp sẽ mua lại mảng sản xuất máy tính cá nhân của Toshiba, cổ phiếu của Toshiba đã tăng 1% còn Sharp đã tăng 3%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận