Sharp Việt Nam “tố” Asanzo giả mạo hợp đồng kinh doanh với Sharp –Roxy và dọa khởi kiện

Sharp Việt Nam “tố” Asanzo giả mạo hợp đồng kinh doanh với Sharp –Roxy và dọa khởi kiện

Sharp Việt Nam “tố” Asanzo giả mạo hợp đồng kinh doanh với Sharp –Roxy và dọa khởi kiện

Asanzo vừa bị Sharp tố giả mạo thông tin và dọa kiện.

Chiều ngày 19/9/2019, ICTnews nhận được thư của Tổng giám đốc Sharp Electronics Việt Nam đề cập đến nội dung mà Asanzo công bố có hợp đồng hợp tác kinh doanh với một công ty con của Tập đoàn Sharp ở Hồng Kong là Sharp-Roxy tại buổi họp báo ở Hà Nội hôm 17/9/2019.

Theo nội dung bức thư này, Sharp Việt Nam cho biết, tại buổi họp báo ngày 17/9/2019 Asanzo đã công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như phát ngôn trên truyền thông, đó là bằng chứng về quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hong Kong). Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy về quan hệ hợp tác vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng.

Tuy nhiên, Sharp-Roxy đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng công ty Roxy vào ngày 31/10/2016, cụ thể: Ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty điện tử Roxy và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Ngày 31/10/2016, hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. “Do đó, chúng tôi tin rằng, lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi hợp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo”, bức thư của Sharp Việt Nam gửi các cơ quan báo chí khẳng định.

Cũng theo Sharp Việt Nam, nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp-Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ hợp đồng vấn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.

Theo Sharp Việt Nam: “Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng 107 năm, điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệp Sharp toàn cầu”.

Trước đó, tại buổi họp báo tự minh oan cho mình vào sáng 17/9/2019 tại Hà Nội, đại diện Asanzo khẳng định về việc sử dụng slogan “Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản”, Asanzo có xin phép Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.HCM và được đồng ý.

Asanzo cho biết, trên thực tế, Asanzo có hợp tác với Sharp Roxy - một công ty con tại HongKong của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản). Ngày 12/9/2019, Sharp Roxy đã có văn bản xác nhận rằng, “Theo yêu cầu của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo, chúng tôi, Sharp Roxy HongKong, tuyên bố và khẳng định rằng, chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực”.

“Chúng tôi khẳng định việc sử dụng slogan Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản là không sai, không lừa dối người tiêu dùng”, Luật sư Trần Đức Hoàng, đại diện pháp lý của Asanzo khẳng định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận