Singapore hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang online

Singapore hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang online

Singapore hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển sang online

Ảnh minh họa: Straitstimes

Singapore hỗ trợ tài chính và nhân lực để giúp doanh nghiệp bán lẻ vừa và nhỏ khởi động hành trình thương mại điện tử của mình. Chính phủ hi vọng gói tài trợ sẽ giúp nhiều nhà bán lẻ chuyển đổi sang mô hình kinh doanh qua mạng hơn, mở rộng doanh thu và kênh bán hàng.

“Gói tăng tốc thương mại điện tử” được Enterprise Singapore, cơ quan thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, công bố hồi tuần trước nhằm hỗ trợ SMB chưa hoặc có ít kinh nghiệm chuyển đổi số. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp và nhiều người phải ở lại nhà, chuyển sang mua sắm qua mạng.

Enterprise Singapore cho biết đang làm việc với 4 công ty – Lazada, Qoo10, Shopee và Amazon – để hỗ trợ nhà bán lẻ trong việc tiếp cận khách hàng. Các doanh nghiệp đăng ký chương trình có thể tiếp cận bất kỳ chợ điện tử nào của 4 cái tên kể trên để bán sản phẩm cũng như sử dụng các dịch vụ mà họ cung cấp, bao gồm phát triển nội dung, lên danh sách sản phẩm, quản lý kênh, hậu cần và quảng cáo. Các đơn vị này sẽ giúp SMB lựa chọn, phân loại hàng hóa trong tối đa 6 tháng, chạy chiến dịch quảng bá, hoàn tất đơn hàng, thực hiện phân tích dữ liệu bán hàng cơ bản.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đăng ký thành công sẽ nhận được khoản phí một lần để bù đắp 90% chi phí khi chuyển sang hình thức online. Số tiền tối đa là 5.092 USD. Trước hết, họ phải là doanh nghiệp đã đăng ký hoặc hợp nhất tại Singapore, có ít nhất 30% cổ đông là người địa phương, doanh thu thường niên không được vượt qua 100 triệu SGD và không được có nhiều hơn 200 nhân viên.

Họ cũng có thể tiếp cận các thị trường nước ngoài thông qua chương trình Nền tảng Thương mại điện tử đa kênh sẵn có của Singapore. Về nhân lực, SMB sẽ được hỗ trợ 90% chi phí nhân lực trong 3 tháng, bao gồm hỗ trợ xác định nguồn nhu cầu mới, đơn giản hóa quy trình để bảo đảm vận hành online bền vững trong dài hạn.

Phó Tổng giám đốc Enterprise Singapore Ted Tan cho biết, họ muốn trao sức mạnh cho tất cả mọi nhà bán lẻ để phát triển chiến lược thương mại điện tử bền vững, dài hạn, bảo đảm hồi phục kinh doanh sau khi dịch bệnh kết thúc.

Theo báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google và Temasek, ngành thương mại điện tử Đông Nam Á ước tính trị giá 38 tỷ USD so với chỉ 5,5 tỷ USD năm 2015 và là quê hương của hơn 150 triệu người mua sắm trực tuyến. Báo cáo dự đoán thương mại điện tử có thể đạt 150 tỷ USD vào năm 2025.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận