Sinh viên Việt khởi nghiệp tại Đức, tại sao không?

Sinh viên Việt khởi nghiệp tại Đức, tại sao không?

Hội sinh viên Việt Nam tại Berlin và Potsdam vừa tổ chức sự kiện “Khởi nghiệp, tại sao không?” tại Berlin . Sự kiện được đồng tổ chức bởi Quỹ Khởi nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) và do Công ty cổ phần XtayPro - một công ty khởi nghiệp với các nhà sáng lập từng học tập tại Đức - tài trợ.

Sinh viên Việt khởi nghiệp tại Đức, tại sao không?

Ông Phạm Duy Hiếu - CEO Startup Vietnam Foundation - nói về tư duy và giá trị cốt lõi trong khởi nghiệp - Ảnh: Minh Hiệp

Sự kiện là cơ hội dành cho các bạn sinh viên, học sinh đã và đang học tập tại nước Đức xây dựng tư duy khởi nghiệp, chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp và tạo liên kết với công đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Phạm Duy Hiếu - CEO SVF - đã nói về giá trị của sự lựa chọn và niềm tin của mỗi cá nhân trong việc đưa ra quyết định của cuộc đời mình. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được gặp gỡ CEO và nhà sáng lập của Công ty XtayPro, là đại diện cho thế hệ sinh viên Việt Nam tại Đức đã khởi nghiệp để chia sẻ về thái độ khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam tại nước ngoài cũng như những khó khăn thử thách ban đầu của các startup.

Ông Hiếu đánh giá các bạn sinh viên Việt Nam học tập và làm việc tại CHLB Đức là một thế hệ du học sinh được đào tạo bài bản, rất thông minh và có tố chất. Điều này được thể hiện qua cách họ tiếp cận vấn đề, đặt câu hỏi và giải quyết vấn đề.

“Việc cần làm lúc này là kích hoạt sự sáng tạo và xây dựng niềm tin, thay đổi cách tư duy để các bạn sinh viên bước ra khỏi vùng an toàn, sẵn sàng lựa chọn sự khởi đầu cho sự nghiệp của mình một cách đúng đắn và trách nhiệm. Từ đó chúng ta sẽ có những ý tưởng khởi nghiệp của những người mạnh cả về năng lực và năng lượng”, ông Hiếu nói.

Ông Nguyễn Trung Hiếu - CEO XtayPro - đã chia sẻ những con số điển hình về hiện trạng khởi nghiệp tại Đức so với các nước trên thế giới và giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về những thử thách đối với người trẻ khởi nghiệp.

Sinh viên Việt khởi nghiệp tại Đức, tại sao không?

Ông Long Nguyễn - đồng sáng lập XtayPro - chia sẻ về khó khăn thử thách trong khởi nghiệp - Ảnh: Minh Hiệp

Ứng dụng XTayPro kết nối những người đi du lịch muốn kiếm thêm thu nhập với những người có nhu cầu mua hay chuyển hàng từ nước này sang nước kia hoặc trong nội địa… Khách du lịch sẽ xách hộ hàng hoá từ nước này qua nước kia cho người mua với chi phí thoả thuận.

Xuyên suốt sự kiện, các bạn sinh viên có những khoảng thời gian để trao đổi riêng với các khách mời, trình bày những dự định và xin lời khuyên cho ý tưởng của mình. Sự kiện cũng giúp sinh viên thiết lập những mối quan hệ, chia sẻ thông tin và tìm kiếm người đồng hành trong quá trình biến ý tưởng thành hiện thực của bản thân.

Thái Ngọc Bảo Trâm - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Berlin - Potsdam cho rằng sự kiện đã tạo ra một sân chơi mới cho các bạn sinh viên - những “cầu thủ” muốn quyết định cuộc chơi của mình.

“Tôi và các bạn trong ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Berlin - Potsdam sẽ cố gắng để những sự kiện tương tự được diễn ra thường xuyên hơn và hết mình giúp đỡ các bạn sinh viên kết nối với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài Việt Nam”, Trâm phát biểu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận