Smartphone Android nào đang là đối thủ lớn nhất của iPhone?

Smartphone Android nào đang là đối thủ lớn nhất của iPhone?

Smartphone Android nào đang là đối thủ lớn nhất của iPhone
Trên thưc tế, Android vẫn là hệ điều hành chiếm đa số trên thị trường smartphone. Tuy nhiên, hiếm có một thiết bị Android nào nổi tiếng và bán chạy như các mẫu điện thoại iPhone của hệ điều hành iOS.
Lẽ dĩ nhiên, thị phần của smartphone Android được chia đều cho nhiều thiết bị, trong đó sản phẩm của Samsung chiếm tới 50% top 10 mẫu điện thoại thông minh ăn khách và phần còn lại là các smartphone Trung Quốc.

10 mẫu smartphone Android phổ biến nhất thế giới 
10 mẫu smartphone Android phổ biến nhất thế giới

Cụ thể, theo trang Androidpit, "đại gia di động" Hàn Quốc đóng góp tới 5 trên tổng số 6 smartphone đứng đầu, trong đó Galaxy Note 5 là mẫu điện thoại phổ biến nhất.
Các mẫu điện thoại tiếp theo là Samsung Galaxy S6, Samsung Galaxy S6 Edge và Galaxy S7. Gương mặt cuối cùng khép lại Top 5, thật bất ngờ, không phải là iPhone mà lại là tân binh Xiaomi Redmi Note 3.
Xếp ở vị trí số 6 là Galaxy S7 Edge. Meizu MX 5 đứng ở vị trí liền sau đó, ngay trên LG G3 (vị trí số 8). Cuối bảng xếp hạng là hai cái tên còn lại khá xa lạ với các thị trường quốc tế nhưng lại rất ăn khách ở Trung Quốc LeEco 1s và Meizu Metal.
Để đo lường sự phổ biến của điện thoại thông minh, AnTuTu dựa trên số liệu thống kê từ các thiết bị sử dụng các ứng dụng Android. Vì vậy, ngoài danh sách 10 mẫu điện thoại phổ biến nhất thế giới, AnTuTu còn công bố danh sách các smartphone bán chạy ở từng quốc gia.

10 mẫu smartphone Android bán chạy nhất tại Mỹ
10 mẫu smartphone Android bán chạy nhất tại Mỹ  

Điều này cho thấy sự khác biệt tại thị trường từng nước, chẳng hạn như tại Mỹ, 6 trên tổng số 10 smartphone hiện diện trong Top 10 đều do Samsung sản xuất, dẫn đầu là Galaxy Note 5 và Note 4. Huawei xếp ở vị trí số 3 nhưng không phải với smartphone nào do hãng này tự thiết kế mà là nhờ Nexus 6, smartphone mà Huawei sản xuất theo đơn đặt hàng và thiết kế của Google.

10 mẫu smartphone Android bán chạy nhất tại Trung Quốc
10 mẫu smartphone Android bán chạy nhất tại Trung Quốc

Trên tổng thể 10 mẫu điện thoại ăn khách chỉ có duy nhất OnePlus xếp ở vị trí thứ 9 là một mẫu smartphone "thuần" Trung Quốc. Ngược lại, ở Trung Quốc lại có tới 8/10 mẫu điện thoại bán chạy là từ các nhà sản xuất nội đia.

10 mẫu smartphone Android bán chạy nhất tại Việt Nam
10 mẫu smartphone Android bán chạy nhất tại Việt Nam  

Đáng chú ý, AnTuTu cũng công bố số liệu tại Việt Nam, theo đó Xiaomi Redmi Note 3 dẫn đầu, vượt trên Samsung Galaxy Note 5 và Samsung Galaxy S6. Xếp ở vị trí số 4 là Xiaomi Redmi Note 2, Lenovo A7000, Samsung Galaxy Note 4, HTC One M8, Asus Zenfone 2, Samsung Galaxy J7 và Xiaomi 4.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận