Sợ bị chê, Apple không cho người dùng đánh giá sản phẩm

Sợ bị chê, Apple không cho người dùng đánh giá sản phẩm

Theo đó, mục "Ratings & Reviews" chứa những đánh giá sản phẩm từ người dùng đã không còn xuất hiện trên website Apple nữa.

Theo AppleInsider, đây là thay đổi có chủ đích bởi nó đã được áp dụng trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Mỹ, Anh và Australia.

So bi che, Apple khong cho nguoi dung danh gia san pham hinh anh 1
Phần giới thiệu sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của Apple. Ngày 16/11, mục đánh giá sản phẩm vẫn xuất hiện, nhưng đến 17/11 đến nay thì không còn nữa. Ảnh chụp màn hình.

Chưa rõ lý do Apple loại bỏ phần đánh giá này. Nhiều suy đoán cho rằng Táo khuyết không muốn người dùng đăng những đánh giá tiêu cực về sản phẩm.

Người dùng có thể kiểm chứng thay đổi bằng cách truy cập Wayback Machine, website chuyên lưu trữ dữ liệu các trang web theo thời gian. Phần giới thiệu sản phẩm Apple Pencil trước kia vẫn có đánh giá trung bình 3 sao từ người dùng, nhưng giờ đã bị loại bỏ.

So bi che, Apple khong cho nguoi dung danh gia san pham hinh anh 2 So bi che, Apple khong cho nguoi dung danh gia san pham hinh anh 3
Apple Pencil thế hệ đầu bị người dùng đánh giá 3 sao, nhưng Apple đã ẩn chúng để người dùng không phải thấy. Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, một YouTuber đã đăng video "Apple Fanboys, Where is your God now?" đọc những đánh giá tiêu cực trên website Apple về chiếc MacBook Pro 16 inch.

Video được đăng ngày 16/11, chỉ một ngày trước khi phần đánh giá trên website Apple bị loại bỏ. Không rõ đây có phải tác động khiến Apple gỡ bỏ phần đánh giá sản phẩm hay không.

Apple 'thuốc' iFan như thế nào trong các buổi ra mắt sản phẩm? Buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới đã trở thành một phần thiết yếu tạo nên thương hiệu của Apple. Điều gì giúp Apple diễn thuyết thành công đến nỗi chinh phục cả thế giới?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận