Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào?

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào?

Theo Bloomberg, hai nhà đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin nằm trong nhóm giàu nhất thế giới dù nhận lương chỉ 1 USD. Page, hiện là CEO của Alphabet - công ty mẹ Google, sở hữu tài sản 53,5 tỷ USD, giàu thứ 8 thế giới. Trong khi đó, Brin - chủ tịch Alphabet, đứng thứ 9 với tài sản 52,1 tỷ USD. 

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 1.

Sergey Brin và Larry Page thành lập Google vào năm 1998 trong một garage tại Menlo Park, California, Mỹ.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 2.

Page sinh năm 1973 trong gia đình có cha mẹ là giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Michigan. Từ khi còn nhỏ, ông đã thường xuyên dỡ tung các loại máy móc để tìm hiểu cơ chế hoạt động của chúng rồi lắp lại. Lớn lên, Page theo học Đại học Michigan và là một thành viên của đội phát triển xe năng lượng mặt trời - đưa ra đề xuất cải cách cho hệ thống xe bus của trường. Tại đây, ông cũng phát triển các kế hoạch kinh doanh khác.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 3.

Brin và Page gặp nhau vào năm 1995 . Khi đó, Brin là sinh viên năm hai của Đại học Stanford, ngành khoa học máy tính còn Page đang cân nhắc chuyển sang trường này. Cả hai được cho là đều "ghét lẫn nhau" trước khi trở thành bạn cùng lớp.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 4.

Brin, là người cởi mở hơn so với Page, cũng sinh năm 1973 trong gia đình toàn nhà khoa học. Tuy nhiên, ông sinh ra tại Liên Xô - nơi gia đình ông vấp phải làn sóng chống chủ nghĩa Do Thái và không thể theo đuổi sự nghiệp của mình một cách toàn diện. Brin đến Mỹ năm 6 tuổi và nhanh chóng chứng tỏ thành tích học tập xuất sắc. Năm 19 tuổi, ông tốt nghiệp Đại học Maryland chuyên ngành toán học và khoa học máy tính.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 5.

Dù ban đầu không ưa nhau, Brin và Page bắt đầu cùng nhau phát triển ý tưởng thú vị của Page về việc xây dựng các danh mục kết nối với nhau trên internet. Năm 1996, BackRub ra đời. Sau khi cùng bỏ học trường Stanford, cả hai thành lập Google vào năm 1998 tại một garage. 20 năm sau đó, Google không chỉ là website số 1 thế giới mà còn là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất. Hiện nay, công ty mẹ Alphabet phát triển ra nhiều lĩnh vực như nội dung video, công nghệ di động, giáo dục, thư viện điện tử và thậm chí cả ôtô tự lái. Aphabet hiện có vốn hoá 762,5 tỷ USD và 89.000 nhân viên trên khắp thế giới.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 6.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, 2 người đồng sáng lập Google chi nhiều tỷ USD mua nhà xa xỉ, máy bay riêng... Năm 2005, Page chi 7,2 triệu USD căn nhà tại Old Palo Alto. Với diện tích hơn 800m2, căn nhà 2 tầng được xây theo phong cách từ thời thuộc địa Tây Ban Nha.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 7.

Năm 2009, Page tiếp tục mua các căn nhà xung quanh để xây dựng dinh thự thân thiện với môi trường. Căn nhà có diện tích hơn 550 m2 với sân vườn trên mái và được trang bị các tấm năng lượng mặt trời.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 8.

Còn Brin sở hữu nhà tại West Village, New York với hàng xóm là những người nổi tiếng như Sarah Jessica Parker và Tiger Woods. Năm 2008, ông mua một căn penthouse rộng hơn 320m2 tại đây với giá 8,5 triệu USD.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 9.

Brin cũng sở hữu một dinh thự tại Los Altos Hills, California.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 10.

Vài năm trước, Brin được cho là để mắt đến dinh thự rộng gần 2.800 m2 tại Alpine, bang New Jersey. Dinh thự với sân bóng rổ trong nhà, trung tâm thể hình và bể bơi riêng này có giá 48,88 triệu USD.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 11.

Hàng năm, 2 người đồng sáng lập Google tổ chức kỳ nghỉ Google Camp tại Sicily - hòn đảo lớn nhất Đại Trung Hải nằm ở phía nam Italy.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 12.

Google Camp diễn ra tại khu nghỉ dưỡng xa xỉ Vendura Resort với bờ biển riêng dài, sân golf 18 lỗ và giá phòng lên tới 2.000 USD/đêm. Brin và Page sẽ nghỉ dưỡng ở đây cùng những nhân vật như CEO Snapchat Evan Spiegel, nhà làm phim nổi tiếng George Lucas, hay ca sĩ Pharrell.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 13.

2 nhà đồng sáng lập Google cũng từng đi nghỉ tại Fiji - quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương vào năm 2012. Brin và Page đã du ngoạn trên siêu du thuyền Dragonfly dài 73m được Brin mua năm 2011 với giá 80 triệu USD.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 14.

Trong khi đó, Page cũng sở hữu một du thuyền dài 60m dành cho 12 người với 6 boong, phòng tập gym và bể sục Jacuzzi.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 15.

Brin và Page cũng di chuyển bằng máy bay riêng. Năm 2005, họ mua một chiếc Boeing 767-200. Đây là lựa chọn lạ bởi lãnh đạo các công ty thường thích máy bay riêng của Gulfstreams.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 16.

Không chỉ có máy bay riêng, họ còn sở hữu một sân bay riêng trị giá 82 triệu USD. Google bắt đầu xây dựng sân bay riêng gần sân bay San Jose vào năm 2014.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 17.

Ngoài việc sở hữu máy bay và sân bay riêng, Page thậm chí còn đầu tư cho 3 dự án phát triển xe bay.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 18.

Dù giàu có và có nhiều thú vui xa xỉ, Page vẫn lái một chiếc Toyota Prius.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 19.

Cả Page và Brin đều có hứng thú với ôtô điện Tesla. Họ từng dẫn đầu một vòng gọi vốn 40 triệu USD vào Tesla năm 2006. Brin là người thứ 4 nhận được một chiếc Crossover SUV Model X của Tesla vào năm 2005 khi mẫu xe này ra mắt. Năm 2014, Page thậm chí nói rằng sẽ dành hết tài sản của mình đầu tư cho Elon Musk - ông chủ Tesla, thay vì dành làm từ thiện, cho gia đình hoặc công ty của riêng mình.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 20.

Brin được cho là đang chế tạo tàu bay tại một trung tâm nghiên cứu NASA tại Mountain View, California. Dự án này tiêu tốn khoảng 100 - 150 triệu USD.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 21.

Brin trả lương cho 47 nhân viên làm việc riêng cho mình và gia đình, gồm cựu nhân viên ngân hàng để quản lý tài chính và hoạt động từ thiện, huấn luyện viên thể thao, thuyền trưởng cho du thuyền và nhiếp ảnh riêng.

Sở hữu hơn 100 tỷ USD, hai đồng sáng lập Google tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 22.

Hai nhà đồng sáng lập Google cũng là những nhà từ thiện lớn tại Mỹ. Từ năm 2000 tới 2017, Brin đã quyên góp 37,5 triệu USD (tương đương 6% tài sản) còn Page quyên góp 38,5 triệu USD (tương đương 4% tài sản) để làm từ thiện.

VnEconomy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận