Sony đóng cửa một nhà máy sản xuất smartphone tại Trung Quốc

Sony đóng cửa một nhà máy sản xuất smartphone tại Trung Quốc

Sony đóng cửa một nhà máy sản xuất smartphone tại Trung Quốc

Sony Mobile hoạt động không tốt trong những năm gần đây. Công ty gần như rút khỏi thị trường điện thoại thông minh, khi không có quá nhiều smartphone được giới thiệu.

Gần đây nhất tại sự kiện MWC 2019, hãng smartphone đến từ Nhật đã tập trung vào phân khúc cao cấp với việc ra mắt mẫu Xperia 1 cùng 3 smartphone tầm trung và cận cao cấp gồm Xperia X10, 10 Plus, Xperia L3.

Theo Reuters, Sony đã chịu khoản lỗ 863 triệu USD với 6,5 triệu thiết bị trong năm 2018. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi Sony đóng cửa một nhà máy sản xuất smartphone ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, Sony sẽ không chấm dứt hoạt động kinh doanh smartphone của mình. Những chiếc smartphone vẫn sẽ được sản xuất tại một nhà máy ở Thái Lan. Sony sẽ không bán mảng smartphone dù doanh số không được mong đợi. Hãng chọn cách cắt giảm khoảng 50% nhân sự.

Sony vẫn tin tưởng mảng di động và đặt mục tiêu sẽ có lãi vào tháng 4/2020. Đại diện của Sony khẳng định việc đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone ở Trung Quốc không liên quan đến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Sony cũng đã quyết định gộp hai mảng sản phẩm có lợi nhuận cao nhất của hãng với mảng di động. Cụ thể, bộ phận giải pháp - sản phẩm hình ảnh , âm thanh - giải trí tại gia (HE&S) sẽ được hợp nhất với truyền thông di động, tạo nên một tổ hợp duy nhất với tên gọi sản phẩm điện tử & giải pháp (EP&S).

Việc gộp chung các bộ phận này ngoài lợi ích về quản lý còn là nước cờ khá thông minh của Sony, khi đã thuận tiện giấu bớt đi những khoản lỗ nếu có của mảng di động trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận