Sony giới thiệu mô hình trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới.

Sony giới thiệu mô hình trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, Sony Việt Nam cũng giới thiệu dòng TV Z9D, đánh dấu công nghệ TV thế hệ mới với khả năng tái tạo màu đen sâu hơn, màu trắng sáng hơn để mô phỏng màu sắc chân thật nhất.

Mô hình trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới

Được kết hợp trưng bày cùng các sản phẩm game PS4, trải nghiệm chất lượng hình ảnh của khách hàng với các sản phẩm TV Bravia, đặc biệt là Z9D sẽ được nâng tầm với mô hình trưng bày hoàn toàn mới của Sony Center Royal City, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

Sony giới thiệu mô hình trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới - 1

Trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời hơn với sự kết hợp của TV Bravia và game PS4

Sony giới thiệu mô hình trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới - 2

Không gian trưng bày mới hướng đến trải nghiệm khách hàng. 

Sony giới thiệu mô hình trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới - 3

Audio và các sản phẩm hires dành cho đối tượng khách hàng trẻ

TV Bravia Z9D - sản phẩm đi đầu của dòng Z

TV dòng Z được xếp ở vị trí cao nhất trong danh sách các mẫu TV 4K HDR hiện nay của Sony, trên cả mẫu X9300D series vốn đạt nhiều giải thưởng. Ký hiệu “Z” thể hiện sự nhảy vọt về phía trước và sự tối ưu trong công nghệ hiển thị.

Với sự cải tiến này, Sony mang tính năng 4K HDR (High Dynamic Range) lên một tầm cao mới với Extreme Contrast (độ tương phản cực cao). Tính năng này cho màu sắc chính xác và trung thực hơn, diễn tả hình ảnh theo đúng chuẩn mực mà các nhà sản xuất nội dung mong muốn gửi đến người xem.

Sony giới thiệu mô hình trải nghiệm sản phẩm hoàn toàn mới - 4

TV Bravia Z9D

Dòng TV Z9D được trang bị bộ xử lý 4K hoàn toàn mới X1 Extreme, công nghệ đèn nền độc quyền Backlight Master Drive để đạt độ tương phản ấn tượng và khả năng thể hiện dải màu rộng chuẩn xác. Điều này giúp đem lại trải nghiệm hình ảnh với chiều sâu, chi tiết và độ trung thực vốn trước đây không thể đạt được.

Bộ xử lý mới 4K HDR X1 Extreme được phát triển nhằm đem lại trải nghiệm hình ảnh 4K. Bộ xử lý này được cải tiến với thời gian thực cho việc xử lý hình ảnh nhanh hơn 40% so với bộ xử lý 4K X1 trước đây. Ngoài ra, qua việc bổ sung 3 công nghệ mới: Object-based HDR Remaster, Dual Database Processing và Super Bit Mapping 4K HDR, bộ vi xử lý 4K HDR X1 Extreme giúp nâng nội dung 4K HDR lên một tầm cao mới.

Bằng cách phân tích mỗi cảnh cũng như cân chỉnh màu sắc và độ tương phản cho từng vật thể, công nghệ Object-based HDR Remaster tái tạo khung cảnh với độ chi tiết và hình dáng như đời thật. Công nghệ này cũng giúp up-scale (nội suy) những nội dung HD thông thường lên chất lượng gần 4K HDR.

Bên cạnh kho dữ liệu nội suy trước đây, bộ xử lý 4K HDR ProcessorX1 Extreme còn có thêm kho dữ liệu độc quyền mới của Sony để khử nhiễu. Thông qua việc tìm hiếm hàng nghìn hình ảnh, công nghệ Dual Database Processing (xử lý hình ảnh bằng cả 2 kho dữ liệu) sẽ loại bỏ hiện tượng nhiễu không mong muốn, nội suy tất cả hình ảnh thành 4K với chất lượng tối ưu.

Hơn thế, Super Bit Mapping 4K HDR tạo ra hình ảnh mượt, tự nhiên hơn. Bộ xử lý 14 bit mạnh mẽ có thể tách các dải màu 8 bit (Full HD) hoặc 10 bit (4K) từ nguồn vào và nâng cấp lên dải màu tương đương 14 bit với cấp độ màu sắc tăng 64 lần. Điều này cho phép tái tạo hoàn hảo những chi tiết vốn đòi hỏi sự thay đổi tinh tế của nhiều cấp độ màu sắc như gương mặt, cảnh hoàng hôn…

Bên cạnh đó, dòng TV Z9D áp dụng công nghệ Backlight Master Drive mà Sony đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm tại CES 2016. Backlight Master Drive, phối hợp hệ thống đèn LED kết cấu dày đặc với thuật toán ánh sáng chính xác và thiết kế quang học đặc biệt, là công nghệ tăng cường độ chính xác của đèn nền khi cho phép mở rộng độ sáng và độ tương phản hơn nữa, nhằm thể hiện tối ưu tiềm năng của 4K HDR. 

Trước đó, tính năng Local Dimming (làm tối cục bộ) được điều khiển từ những vùng được tạo nên từ nhiều đèn LED. Thông qua việc kết hợp giữa thuật toán ánh sáng mới với độ chính xác cao, Backlight Master Drive có khả năng làm tối hay tăng cường độ sáng của từng bóng đèn LED. Thuật toán này mang đến sự chính xác tuyệt đối cho độ tương phản và sự trung thực chưa từng có.

Thiết kế quang học đặc biệt Calibrated beam LED với khả năng hội tụ ánh sáng LED vào một điểm, hướng nó chính xác đến vùng hiển thị để đạt được độ tương phản cao hơn so với thông thường. Điều này cũng giảm hiện tượng tán xạ ánh sáng và loá thường gặp trên các dòng TV LED full-array khác.

Backlight Master Drive mang đến dải động chưa từng có trước đây với màu đen sâu và ánh sáng rực rỡ, giúp khung cảnh trở nên trung thực hơn, thể hiện tối đa tiềm năng của nội dung 4K HDR.

Trên thực tế, trải nghiệm hình ảnh còn vượt ngoài phạm vi của khung hình. Nhìn từ phía trước, thiết kế TV Z9D toát ra sự lịch lãm với một mặt phẳng màu đen đơn giản. Từ phía sau, thiết kế ẩn tất cả dây, đảm bảo TV luôn thể hiện được sự tinh tế dù ở bất cứ góc độ nào.

Dòng TV Z9D series mới tích hợp hệ điều hành Android TV với giao diện người dùng độc quyền của Sony. Từ xem truyền hình đến các dịch vụ video Internet, giao diện content bar mới được cải tiến giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nội dung hơn nhờ tính năng điều khiển bằng giọng nói, tính năng lọc nội dung theo thể loại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận