Sony Mobile gặp rắc rối, lặng lẽ rút khỏi Đông Nam Á?

Sony Mobile gặp rắc rối, lặng lẽ rút khỏi Đông Nam Á?

Sony Mobile gặp rắc rối, lặng lẽ rút khỏi Đông Nam Á?

Sony gần đây khẳng định lại cam kết gắn bó với thị trường di động nhưng đó là thị trường nào lại là một câu hỏi lớn. Sau nhiều năm, gã khổng lồ smartphone một thời không còn kiếm được lợi nhuận từ điện thoại. Hiện tại, một lần nữa tin đồn Sony rút khỏi một số thị trường như Đông Nam Á và Trung Đông do vấp cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất Trung Quốc lại dấy lên.

Đây không phải điều bất ngờ. Sony đang rút gọn hoạt động tại các khu vực này một cách lặng lẽ. Theo Slash Gear, công ty đã đóng cửa một trong các cửa hàng chính thức tại Malaysia và smartphone cũng bị gỡ bỏ khỏi website Sony của nước này. Các báo cáo tương tự cũng đến từ Singapore, Trung Đông. Dù vậy, Sony vẫn còn một số cửa hàng đang mở tại Philippines.

Slash Gear nhận định chiến lược kinh doanh của Sony Mobile có thể không phù hợp với thị trường ngay từ đầu. Điện thoại Sony Xperia luôn được niêm yết giá cao hoặc cao hơn so với đối thủ dù tính năng lại không cùng phân khúc. Sony có truyền thống được nhìn nhận như thương hiệu hướng đến khách hàng doanh nhân, một phần vì thiết kế cũ kỹ nhưng gần đây đã cố gắng tập trung vào đối tượng trẻ hơn. Tuy nhiên, dường như đã quá trễ.

Sony liên tục bị đồn rút khỏi thị trường smartphone, đặc biệt tại các nước đang phát triển cũng như khi đóng cửa các cửa hàng tại Mỹ vài năm trước. Hãng vẫn bán điện thoại tại các thị trường này thông qua nhà bán lẻ như Amazon. Song, không có sự hiện diện mạnh mẽ và rõ ràng, Sony có nguy cơ “mất hút” trên bản đồ di động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận